“ล็อก สต๊อก-โรฮีนี-อินเตอร์เซปเตอร์”

รอยัล เอนฟีลด์ เครื่องยนต์ 2 สูบรอยัล เอนฟีลด์ ผู้นำตลาดรถมอเตอร์ไซค์คลาสสิกขนาดกลางสายพันธุ์อังกฤษระดับโลก เผยโฉมรถมอเตอร์ไซค์คัสตอม 3 คัน

ล่าสุด นับเป็นครั้งแรกที่มีการคัสตอมและตกแต่งรถมอเตอร์ไซค์ที่ติดตั้งเครื่องยนต์ 2 สูบคู่อวดโฉมแล้วในงานเทศกาลวีลส์ แอนด์ เวฟส์ 2018 เมืองเบียริกซ์ ประเทศฝรั่งเศสได้แก่ ล็อก สต๊อก, โรฮีนี และ อินเตอร์เซปเตอร์ ทั้ง 3 คันบ่งบอกสไตล์และวิถีความเป็นรอยัล เอนฟีลด์อย่างแท้จริง ผ่านการนำเสนองานคัสตอมจากนักแต่งรถที่ดีที่สุดในยุโรป เพื่อถ่ายทอด “ประสบการณ์การขับขี่มอเตอร์ไซค์ที่แท้จริง”

“ล็อก สต๊อก” ใช้เครื่องยนต์ จีที 650 เครื่องยนต์ 2 สูบคู่ นอกจากนี้ สำนักแต่งเครื่องยนต์เอส แอนด์ เอส ไซเคิลส์ สำนักแต่งเครื่องยนต์ประสบการณ์สูงจากอเมริกา

“โรฮีนี” ใช้เครื่องยนต์จีที 650 เครื่องยนต์ 2 สูบคู่ ได้แรงบันดาลใจจากโครงการดาวเทียมโรฮีนีของอินเดีย และความเชื่อมโยงสู่ต้นกำเนิดของแบรนด์ที่ประเทศอังกฤษเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งตัวดีไซน์ของรถคอนติเนนทัล จีที 650 เอง แสดงออกถึงความเป็นอังกฤษเต็มตัว พร้อมตกแต่งตามสไตล์คาเฟ่เรซเซอร์ขนานแท้แบบริกส์แมนส์ แฟร์ริ่งส์ ที่มีเอกลักษณ์เป็นครอบกันลม

อินเตอร์เซปเตอร์ ใช้เครื่องยนต์ 650เป็นเครื่องยนต์ 2 สูบคู่ เบาะหนังสีแดงเลือดวัว ที่เลือกใช้วัสดุทดแทน หนังกลับหรือผ้าอาคันทาร่ามอบสัมผัสแบบพรีเมี่ยมให้กับตัวรถ ให้คาเรนต์พ่นสีดำที่วางเครื่องให้ต่ำลงซ่อนอยู่ภายใต้ตัวรถที่เรียบหรู ด้านนอกมอบลุกดุดันให้กับตัวรถ

ขณะที่แฮนด์จับเป็นบาร์เปลือยแบบคลาสสิก ซ่อนสายไฟกับสายเคเบิลไว้ด้านในอย่างแนบเนียน ทำให้รถมอเตอร์ไซค์คันนี้เปรียบดั่งตัวแทนเทคโนโลยีอันทันสมัยอย่างแท้จริง ไม่มีช่องเสียบกุญแจ เนื่องจากมีระบบสตาร์ตติดตั้งไว้ในถุงมือขับขี่

นับเป็นตัวอย่างการผสมผสานสไตล์ที่เหนือกาลเวลาเข้ากันกับโลกสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว