วอลโว่ เอ็กซ์ซี 40 “เซ็กซี่ เอสยูวี”

“เอ็กซ์ซี 40 ใหม่” รถยนต์นั่งอเนกประสงค์ (เอสยูวี) จากค่ายวอลโว่พัฒนาขึ้นภายใต้แนวคิด “Designed to Break theNorms” ที่มาพร้อมความโดดเด่นของดีไซน์การจัดสรรพื้นที่ใช้สอย และเทคโนโลยีอัจฉริยะเพื่อการขับขี่ที่ครบครัน

เอ็กซ์ซี 40 จะมาช่วยเติมเต็มกลุ่มรถยนต์ระดับลักเซอรี่ของวอลโว่ให้ครบต่อจากรุ่นพี่อย่างเอ็กซ์ซี 90 และเอ็กซ์ซี 60 ที่ประสบความสำเร็จมาแล้วทั่วโลก

เอ็กซ์ซี 40 ได้รับการออกแบบส่วนหน้ารถใหม่สไตล์สวีดิช ฝากระโปรงทรงเปลือกหอย พร้อมเคลือบพื้นผิวอย่างสวยงามที่สอดรับกับกรอบตะแกรงทรงโค้งอย่างลงตัว

ภายในห้องโดยสารถูกติดตั้งด้วยระบบแสงสว่างรุ่นใหม่ใช้ไฟแอลอีดี เพื่อขับความเงางามของการตกแต่งด้วยอะลูมิเนียมให้โดดเด่น

เบาะที่นั่งที่รองรับกับสรีระและการขับขี่ระยะไกลได้อย่างดีเยี่ยม มีช่องเก็บของสำหรับสิ่งของชิ้นเล็ก ๆ มีพื้นที่วางสมาร์ทโฟนในขณะที่คุณกำลังชาร์จแบตเตอรี่

ตะขอแขวนถุงอาหาร หรือถุงช็อปปิ้งใบเล็ก ๆ ที่วางแก้วและที่ชาร์จไฟแบบ USB อีกหลายจุด

หน้าจอทัชสกรีนสามารถใช้งานระบบนำทาง รวมถึงฟังก์ชั่นและแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย รองรับระบบ Apple CarPlay และ Android Auto

ขุมพลังของเครื่องยนต์นั้นเป็นเครื่องยนต์เบนซิน T4 ขนาด 1,969 ซีซี 190 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 8.4 วินาที สามารถทำความเร็วสูงสุดที่ 210 กม./ชม. มีอัตรากินน้ำมัน 7.4 ลิตร/100 กม. (13.5 กม./ลิตร)

อีกรุ่นเป็นรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน T5 ระบบขับเคลื่อน AWD อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 6.4 วินาที ทำความเร็วสูงสุดที่ 230 กม./ชม. ประหยัดน้ำมันเป็นเลิศที่ 8.0 ลิตร/100 กม. (12.5 กม./ลิตร)

ด้านระบบความปลอดภัยถูกนำมาจากรุ่นพี่อย่างเอ็กซ์ซี 90 และเอ็กซ์ซี 60 มีฟีเจอร์ที่ยกระดับเพื่อการขับขี่ในเมือง ได้แก่ การปรับระดับเบาะนั่งด้านหน้าให้สูงขึ้น ระบบป้องกันการชนขณะขับขี่ที่ความเร็วต่ำรุ่นล่าสุด ระบบแจ้งเตือนเมื่อมีรถวิ่งเข้ามาทางด้านข้างขณะถอยหลังออกจากที่จอด ระบบช่วยเบรก, ระบบการบังคับพวงมาลัยเพื่อหลบรถวิ่งสวน ระบบช่วยเลี้ยว และระบบช่วยขับขี่กึ่งอัตโนมัติ

ยังมีเทคโนโลยี air-woofer เป็นครั้งแรกในรุ่นนี้ที่มีเป็นมาตรฐานทุกรุ่น พบกับเซ็กซี่เอสยูวีอย่างเอ็กซ์ซี 40 ได้ในราคาเริ่มต้นที่ 2.09-2.39 ล้านบาท