ลัมโบร์กินี อะเวนทาดอร์ เอสวีเจ กระทิงเปลี่ยว…ดุดัน

ลัมโบร์กินี อะเวนทาดอร์ เอสวีเจ(Lamborghini Aventador SVJ) อวดโฉมอย่างเป็นทางการแล้วในบ้านเรา กระทิงตัวนี้เป็นการผสมผสานที่น่าทึ่งของประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมของเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ และแอโรไดนามิกที่สมบูรณ์แบบ

พร้อมทั้งอารมณ์ดิบ ดุ ดันการเคลื่อนไหวที่ไร้ที่ติของยานพาหนะและประสิทธิภาพที่โดดเด่นของเครื่องยนต์ V12 770 แรงม้า ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติผสานกับความเชี่ยวชาญในการออกแบบที่เหนือกว่า ซึ่งวัสดุที่มีค่าและพิเศษ ความสมบูรณ์แบบของสุนทรียศาสตร์ที่สมบูรณ์แบบเป็นไปตามประสิทธิภาพที่ไม่มีใครเทียบ

ลัมโบร์กินี อะเวนทาดอร์ เอสวีเจ เป็นรถยนต์แบบโปรดักชั่นที่สามารถทำลายสถิติเวลาต่อรอบเร็วที่สุดในสนามนูร์เบิร์กริ่ง (ด้วยเวลาเพียง 6.44.97 นาที)

ใช้เครื่องยนต์ V12 ขนาด 6.5 ลิตร ที่สามารถรีดพละกำลังสูงสุดถึง 770 แรงม้า 0-100 กม.ภายในเวลาเพียง 2.8 วินาทีเท่านั้น

นอกจากสมรรถนะเครื่องยนต์ที่ยอดเยี่ยมแล้ว อะเวนทาดอร์ เอสวีเจ มาพร้อมกับระบบอากาศพลศาสตร์ ALA (Aerodynamica Lamborghini Attiva) 2.0 ที่ถูกพัฒนาให้ทำงานได้รวดเร็วยิ่งขึ้นและมีประสิทธิภาพในการจัดการอากาศได้ดีกว่ารุ่นก่อนถึง 40%

ส่งผลให้อะเวนทาดอร์ เอสวีเจ เป็นกระทิงเปลี่ยวที่ดุดันที่สุดในประวัติศาสตร์ของลัมโบร์กินี วัสดุน้ำหนักเบาเป็นพิเศษเพื่อประสิทธิภาพสูงสุด

นั่นคือสิ่งที่ทำให้ Aventador SVJ ใหม่ ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเทียบ แอโรไดนามิกที่ได้รับการปรับปรุงด้านหน้าเต็มรูปแบบ กระโปรงข้างขนาดใหญ่ปีกด้านหลังรูปโอเมก้า

และช่องระบายอากาศที่มีน้ำหนักเบาและสูงกว่าจะถูกฝังเข้าไปในโครงเครื่องคาร์บอนไฟเบอร์ขนนก ซึ่งติดตั้งช่องระบายอากาศอย่างชาญฉลาดกว่ารุ่นก่อน ๆ


ด้วยสีและการตัดแต่งที่ไม่เหมือนใคร รุ่นพิเศษ SVJ จึงเน้นย้ำความอุดมสมบูรณ์ของคาร์บอนไฟเบอร์ในการออกแบบยานพาหนะที่มีจำนวนจำกัดเพียง 63 คันนี้ ถูกผลิตขึ้นเพื่อทำเครื่องหมายในปีก่อตั้งของลัมโบร์กินีในปี 1963 โดย Aventador SVJ เปิดตัวด้วยราคาสุดเบาะ ๆ 44.5 ล้านบาท