เอ็มจี วี 80 ความสุข ที่กว้าง (กว่า)

ตั้งเป้ายอดขายหลังเปิดตัวไว้ ถือว่าไม่ธรรมดา ขอขายเดือนละ 100 คัน นี่คือเป้าหมายอันท้าทาย ที่ “พงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์” รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เชื่อว่าจะเดินไปสู่เป้าหมายได้ไม่ยาก

เอ็มจี แนะนำรถยนต์โดยสารขนาด 11 ที่นั่ง หรือ Passenger Van เอ็มจี วี 80 (MG V 80) รุ่นใหม่ล่าสุด เข้ามาทำตลาดในบ้านเรา

รถคันนี้ เอ็มจีตั้งใจนำเข้ามาเพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าที่ต้องการซื้อรถไปใช้โดยสารสำหรับครอบครัว หน่วยงาน องค์กรต่าง ๆ และธุรกิจบริการ โรงแรม รีสอร์ต

“เอ็มจี วี 80” มาพร้อมห้องโดยสารกว้าง พร้อมความสะดวกสบาย และระบบความปลอดภัยครบครัน ออกแบบสไตล์รถยุโรป วางเครื่องยนต์ด้านหน้า และขับเคลื่อนล้อหน้า โดยมีมิติตัวถังที่กว้าง 1.99 เมตร สูง 2.13 เมตร และพื้นห้องโดยสารที่ราบเรียบ (flat floor)

ห้องโดยสารมีความโอ่โถง นั่งสบาย สามารถเดินถึงกันได้ในแบบ walk through พร้อมประตูสไลด์ 2 บาน และบันไดข้างไฟฟ้าระบบอัตโนมัติที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการขึ้น-ลง ประตูท้ายบานคู่เปิดแบบ 50 : 50 กว้างถึง 180 องศา

มีพื้นที่เพียงพอสำหรับการเดินทางของสมาชิกในครอบครัว หรือหมู่คณะ และสามารถรองรับทั้งการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเดินทางท่องเที่ยวได้อย่างลงตัว

ด้านความปลอดภัย ด้วยช่วงล่างที่ให้เสถียรภาพในการขับขี่ระบบดิสก์เบรกทั้ง 4 ล้อ ติดตั้งระบบความปลอดภัย ESP (electronic stability program) ครอบคลุมทั้งระบบป้องกันล้อล็อก ABS ระบบกระจายแรงเบรก EBD ระบบความปลอดภัยอื่น ๆ อีกครบครัน

เครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล ขนาด 2.5 ลิตร ทั้งแบบเกียร์อัตโนมัติ และเกียร์ธรรมดา 6 สปีด

แม้ว่าจะยังไม่ประกาศราคาจำหน่ายออกมาอย่างชัดเจน แต่ “พงษ์ศักด์” เชื่อว่าราคาจะถูกใจใครหลาย ๆ คน คือระดับล้านต้น ๆ และไม่เกิน 1.5 ล้านบาทอย่างแน่นอน

พบกับเอ็มจี วี 80 ได้ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2019 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27 มี.ค.-7 เม.ย.นี้ ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ เมืองทองธานี และที่โชว์รูมเอ็มจีทั่วประเทศ