เปอโยต์ 3008 เอสยูวีเหนือระดับ

เปอโยต์ 3008 จัดเป็นเอสยูวีอีก รุ่นที่คว้ารางวัลเยอะมาก ทั้ง Car of the Year 2017, Red Dot Design 2017, UKCoty, AutoExpress New Car Awards 2017 และ Car Buyer 2018 : Best SUV

ภายนอกดูหล่อเหลา แต่แฝงไว้ด้วยความดุดัน โคมไฟหน้าทันสมัย มาพร้อมไฟท้ายหลังที่เต็มไปด้วยพลังดูมีเอกลักษณ์สยบทุกสายตา

ล้ออัลลอยขนาด 18″ ระบบไฟหน้าและไฟตัดหมอกเป็นแบบ LED เมื่อรถมีการเลี้ยวโค้ง ไฟจะถูกปรับองศาตามทิศทางการเลี้ยวอีกด้วย นอกจากนี้รถยังติดเซ็นเซอร์ด้านหน้าตัวรถไว้อีกด้วย ไฟท้ายหลังเป็นแบบ LED ฝาท้ายประตูหลังเป็นระบบ smart electric tailgate

โฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้นด้วยหลังคารถสไตล์ panoramic glass roof ที่สามารถสั่งการได้ด้วยสวิตช์ออกคำสั่งภายในตัวรถ มาพร้อมกับม่านบังแดดที่เลือกปรับระดับได้

3008 มาพร้อมเทคโนโลยีเครื่องยนต์ PureTech เบนซิน 1.6 ลิตร THP แบบไดเร็กต์อินเจ็กชั่น ให้กำลังสูงสุด 167 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 240 นิวตันเมตร ทำความเร็วสูงสุด 206 กิโลเมตร/ลิตร มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงดีที่สุด 6.5 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร 3008 มาพร้อมกับเกียร์ auto 6 สปีดefficient automatic transmission (EAT6) พร้อม quick shift technology และ paddle shift ระบบเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย

ระบบช่วงล่างและระบบความปลอดภัย เปอโยต์ 3008 ขับเคลื่อนด้วยระบบล้อหน้า ช่วงล่างด้านหน้าใช้ Psuedo macpherson strut ด้านหลังเป็นแบบ semi-independent deformable มาพร้อม airbag 6 จุด และระบบช่วยเหลือในการขับขี่และความปลอดภัยต่าง ๆ นอกจากนี้ยังมีระบบ advance grip control การปรับโหมดขับขี่สำหรับสถานการณ์ต่าง ๆ 5 แบบ พร้อมการแจ้งเตือนเมื่อรถขับเร็วเกินกำหนดที่ตั้งไว้ การแจ้งเตือนเมื่อรถออกนอกเลน การแจ้งเตือนเมื่อมีรถอื่นขับเข้าใกล้ด้านข้างมากเกินไป ภายในสปอร์ตหรูทุกสัมผัส เน้นการออกแบบห้องโดยสารสำหรับผู้ขับขี่ให้มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ เรียกว่า I-cockpit ผ่านการผสมผสานกัน 2 ส่วน นั่นคือเพิ่มความรู้สึกของห้องโดยสารและทำให้ผ่อนคลายไปกับความปลอดโปร่งแก่ผู้ขับขี่

ส่วนราคาค่าตัวยังไม่เคาะอย่างเป็นทางการ แต่เดาไม่ยาก แทรกตรงกลางระหว่างกลุ่มรถญี่ปุ่น และกลุ่มรถยุโรปที่มีขายในบ้านเราได้อย่างลงตัว