ออลนิวมาสด้า3 เอาต์สแตนดิ้ง ซี-คาร์

ค่ายมาสด้าได้ฤกษ์เปิดตัว ALL-NEW MAZDA3 กลางเดือนหน้า ตัวนี้บ้านเราถือเป็นรุ่นที่ 4 การออกแบบยังใช้ KODO DESIGN หรือจิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหวอันงดงาม

แต่เที่ยวนี้มีมิติและความซับซ้อนสูงขึ้น ทั้งประณีต งดงาม มองกี่รอบ ก็นึกว่ารถต้นแบบทั้งเอ็กซ์อาร์-เวอร์ชั่น และเวอร์ชั่นคูเป้

ดีไซน์ถือว่า เริดกว่าพรรคพวกในกลุ่มเดียวกัน มีให้เลือก 2 แบบ แฮตช์แบ็ก เน้นดุดัน-แข็งแกร่ง ส่วนซีดาน ดูทรงพลัง มีเสน่ห์ สวยเยิ้ม

ภายในปรับปรุงใหม่ หน้าปัดมีให้เลือกปรับเปลี่ยนทั้งทรงกลมแบบแอนะล็อกและดิจิทัล

จุดวางแก้วแบบเก่าที่เกะกะแขน ข้อศอก ขยับไปด้านหน้า พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น ดีไซน์ใหม่ จับกระชับนุ่มมือ ควบคุมง่าย เน้นความหรูหรา สง่างาม “เรียบหรู มีดีไซน์”

ส่วนระบบ Mazda MZD Connect ใช้งานง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน อินเทอร์เน็ต และการเชื่อมต่อ ช่วยให้ผู้ใช้ในรถยนต์มีข้อมูลมากขึ้น

ขุมพลังเป็นเครื่องยนต์ตัวเดิม แต่อัพเกรดเรียบร้อย สกายแอคทีฟเบนซิน 2.0 ลิตร ตัวนี้ใช้วาล์วควบคุมน้ำหล่อเย็น ทำให้ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ถ่ายทอดกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

เบาะนั่งถือเป็นเทคโนโลยีใหม่ สามารถควบคุมกระดูกเชิงกราน และกระดูกสันหลังให้เคลื่อนไหวได้อย่างสมดุล หัวไม่คลอนแคลน ลดอาการเมารถ ใส่เทคโนโลยี G-Vectoring ที่ถูกพัฒนาขึ้นไปอีกขั้น

พวงมาลัยแม่นยำ ควบคุมรถง่ายขึ้น ลดแรงเหวียงหนีศูนย์กลาง หักหลบหลีกสิ่งกีดขวางได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ปรับปรุงเรื่องเสียงภายในห้องโดยสารใหม่ เงียบขึ้นกว่าเดิม แต่เพิ่มความดุดันกำลังเครื่องเสียงชุดใหญ่ ปรับปรุงการติดตั้งลำโพงใหม่ เสียงใสกิ๊งด้วยลำโพง BOSE ทั้งหมด 12 ตัว


ส่วนราคาค่าตัวอดใจอีกนิด คนมาสด้ายืนยันว่าใกล้เคียงตัวเก่า