ลิมิเต็ด เท่ คลาสสิก บีเอ็มฯ มอเตอร์ราด R nineT /5

ค่ายบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย นำเอาความคลาสสิกอันเป็นเอกลักษณ์ของมอเตอร์ไซค์ซีรีส์ /5 กลับมาให้แฟน ๆ ชาวไทยได้สัมผัสกันอีกครั้ง โดยรุ่นนี้ถือเป็นรุ่นพิเศษเนื่องในโอกาสฉลองครบรอบ 50 ปีของมอเตอร์ไซค์ระดับตำนานจากบีเอ็มดับเบิลยู R nineT /5 ถือเป็นตัวแทนของจิตวิญญาณแห่งอิสรภาพของเหล่าไบเกอร์ในยุค 60

ด้วยดีไซน์ที่แปลกใหม่ เครื่องยนต์ทรงพลัง และโครงสร้างที่ได้รับการพัฒนาใหม่ สานต่อตำนานที่มอเตอร์ไซค์ตระกูล /5 รุ่นต้นตำรับได้สร้างไว้ให้กับวงการมอเตอร์ไซค์ในอดีต

ปีนี้ บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ได้นำรถรุ่นนี้มาอีกครั้งในรุ่นพิเศษ บีเอ็มดับเบิลยู R nineT /5 ที่ยังคงรักษาความคลาสสิกในสไตล์ heritage ไว้ได้อย่างครบถ้วน

เสริมความพิเศษด้วยรายละเอียดอันประณีตที่ผสานองค์ประกอบของความคลาสสิกและเทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้าไว้ด้วยกันตั้งแต่แผ่นรองเข่าดีไซน์ใหม่ สีตัวถังในสีฟ้า lupin blue metallic พร้อมลวดลายการพ่นสีแบบ smoke effect สีดำ ตัดขอบด้วยเส้นคู่สีขาวติดสัญลักษณ์ครบรอบ 50 ปีบนถังน้ำมัน คงกลิ่นอายของมอเตอร์ไซค์ เฮอริเทจ ในยุค 60 ด้วยดีไซน์ของฝาครอบกระจกมองหลังระบบท่อไอเสีย และตัวเก็บเสียงท่อไอเสียที่คงแบบดั้งเดิม

รถ R nineT /5 รุ่นพิเศษ ยังมาพร้อมเบาะนั่งแบบคู่พร้อมลายเย็บแนวขวาง สายรัดเบาะ ขอบตะเข็บสีขาว รวมถึงฝาครอบกันฝุ่นบริเวณโช้กอัพ

ส่วนเครื่องยนต์ ระบบเกียร์ โช้กอัพ ฝาครอบล้อ และซี่ล้อ ยังมาในสีเงิน aluminium silver สะท้อนเอกลักษณ์สุดคลาสสิก เช่นเดียวกับโครงรถและฝาครอบเพลาที่มาในสีดำ ตัดกับสีเงินของชิ้นส่วนอื่น ๆ และสีฟ้าของตัวถัง ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์บ็อกเซอร์ 2 สูบเรียง เพลาราวลิ้นคู่ ระบายความร้อนด้วยอากาศและน้ำมัน

เครื่องยนต์ขนาด 1,170 ซีซี ให้กำลังสูงสุด81 กิโลวัตต์ 110 แรงม้า ที่ 7,550 รอบต่อนาที แรงบิดสูงถึง 116 นิวตันเมตร ที่ 6,000 รอบต่อนาที อัตราส่วนกำลังอัด 12.0 : 1 สั่งจ่ายเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ ระบบคลัตช์แบบ single dry plate สั่งงานด้วยไฮดรอลิก เกียร์ 6 สปีด ขับเคลื่อนด้วยเพลาขับ

พร้อมระบบ ASC (automatic stability control) และเบรก ABS ที่ติดตั้งมาเป็นมาตรฐาน

ส่วนราคาของบีเอ็มดับเบิลยู R nineT /5 รุ่นพิเศษคันนี้อยู่ที่ 940,000 บาท มีแค่ 20 คันเท่านั้น


โดยเป็นครั้งแรกที่เปิดจองแบบออนไลน์สำหรับลูกค้าชาวไทยตั้งแต่วันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา ที่เว็บไซต์ https://shop.bmw-motorrad.co.th/