เมอร์เซเดส-เบนซ์ GLS 350 d 4MATIC AMG Premium เอสยูวีหรูหราสง่างาม

ค่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์ไทยแลนด์ เลือกใช้เวทีมหกรรมยานยนต์ หรือมอเตอร์เอ็กซ์โปครั้งที่ 19 นี้ เป็นเวทีในการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ ถึง 5 รุ่นรวด เพื่อเติมพอร์ตโฟลิโอให้เต็ม หนึ่งในนั้นคือ เมอร์เซเดส-เบนซ์ GLS 350 d 4MATIC AMG Premiumรถยนต์เอสยูวีพรีเมี่ยม 7 ที่นั่ง เจเนอเรชั่นที่ 3ที่ออกแบบเน้นจุดเด่นอยู่ที่เทคโนโลยีไฟหน้าแบบ multibeam LED ระบบไฟสูงแบบ ultra range highbeam ปรับความเข้มและความยาวของลำแสงได้อย่างเป็นอิสระ มีระบบตรวจจับวัตถุที่จะคำนวณความสว่างอัตโนมัติ ปรับความยาวของลำแสงไฟหน้าให้ส่องได้ไกลกว่า 150 เมตรโดยอัตโนมัติ ไฟท้ายแบบ LED


ล้ออัลลอยดีไซน์สปอร์ตแบบ 5 ก้านคู่ 21 นิ้วจาก AMG มาพร้อมบันไดสำหรับเข้าและออกห้องโดยสารแบบอะลูมิเนียมที่มาพร้อมปุ่มยางกันลื่น หลังคาพาโนรามิกซันรูฟ (panoramic sliding sunroof) เปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า

ห้องโดยสารเน้นความกว้างขวางรองรับผู้โดยสารได้สูงสุดถึง 7 ที่นั่ง ด้วยระยะฐานล้อที่ยาวขึ้น 60 ม.ม. มีระบบ easy-entry ออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับการเข้าสู่ตำแหน่งที่นั่งแถวที่ 3

โดยเบาะและพนักพิงของที่นั่งแถวที่ 2 จะถูกพับขึ้นด้วยระบบไฟฟ้า ทำให้สามารถเข้าสู่แถวที่ 3 ได้อย่างสะดวกสบายและง่ายดาย เบาะที่นั่งแถวที่ 2 และ 3 ยังสามารถพับได้อย่างอิสระ เพื่อรองรับการใช้งานได้อย่างหลากหลาย

ไฟในห้องโดยสารปรับสีได้ถึง 64 สี ระบบปรับอุณหภูมิอัตโนมัติ thermotronic พร้อมด้วยระบบมัลติมีเดีย MBUX (Mercedes-Benz user experience) มาพร้อมจอแสดงผล digital widescreen cockpit 2 จอต่อเนื่องกัน เปลี่ยนรูปแบบแสดงผลได้หลากหลาย เพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส พร้อมระบบสั่งงานด้วยเสียง ระบบแสดงผลข้อมูลการขับขี่บนกระจกบังลมหน้า (head-up display) ระบบแผนที่นำทาง (hard disc navigation) ระบบเสียงรอบทิศทาง Burmester? สามารถเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือ และบริการ “Mercedes me connect”

ส่วนระบบรักษาความปลอดภัยใส่มามากมาย ทั้งระบบช่วยเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดบอดสายตา (blind spot assist) และเมื่อผู้ขับขี่เดินทางถึงที่หมายแล้วระบบจะทำงานต่อเนื่องไปอีก 3 นาทีหลังจากดับเครื่องยนต์ไปแล้ว เพราะฉะนั้นหากมีการเปิดประตูรถด้านที่มีรถยนต์ หรือรถจักรยานยนต์วิ่งเข้ามาในจุดอับสายตา ผู้ขับขี่จะยังคงได้รับการเตือนจากระบบ, ระบบช่วยรักษารถให้อยู่ในช่องทาง (active lane keeping assist) ที่ทำหน้าที่เตือนผู้ขับด้วยการสั่นสะเทือน และช่วยดึงรถกลับเข้าสู่ช่องจราจรเดิมโดยอัตโนมัติ หากเรดาร์ของระบบตรวจพบความเสี่ยงในการชนกับรถยนต์ที่ตรวจจับได้, ระบบช่วยรักษาระยะห่างจากรถที่อยู่ด้านหน้า (active distance assist distronic), ระบบกันช่วงล่าง airmatic ปรับตัวรถได้อัตโนมัติ รวมถึงระบบช่วยเบรกแบบแอ็กทีฟ (active brake assist) ระบบรักษาสมดุลของตัวรถเมื่อมีลมมาปะทะด้านข้าง (crosswind assist) โปรแกรมควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ ESP (electronic stability program) ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี ASR (acceleration skid control) ระบบป้องกันล้อล็อก ABS (antilock braking system) กล้องแสดงภาพรอบทิศทาง electronic traction system 4ETS สำหรับรถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ และระบบความปลอดภัยอื่น ๆ อีกมากมาย

ในส่วนของขุมกำลัง หัวใจสำคัญ Mercedes-Benz GLS 350 d 4MATIC AMG Premium มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล 6 สูบ แถวเรียงขนาด 2,925 ซีซี ให้แรงม้าสูงสุด 286 แรงม้าที่ 3,400-4,600 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 600 นิวตันเมตรที่ 1,200 รอบต่อนาที อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ภายใน 7.0 วินาที และความเร็วสูงสุดโดยประมาณ 227 กม.ต่อ ชม.

ขับเคลื่อนด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ 9 จังหวะ (9G-tronic) ซึ่งถูกคิดค้นและพัฒนาขึ้นเพื่อให้ได้อัตราเร่งที่ดีที่สุด นุ่มนวลที่สุด และช่วยให้เครื่องยนต์ประหยัดน้ำมันมากขึ้น โดยสามารถลดการใช้น้ำมันลงได้ถึง 6.5% มาพร้อมกับราคาค่าตัวของ Mercedes-Benz GLS 350 d 4MATIC AMG Premium ราคา 8,859,000 บาท