นิสสัน อัลเมร่า ชูความใหญ่-ใส่เทอร์โบ

เปิดตัวในบ้านเราไปตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้ว สำหรับ นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ รถยนต์อีโคคาร์ซีดานคันแรกของเมืองไทย ที่ครองใจลูกค้าทั้งเรื่องของความคุ้มค่าและขนาดที่ใหญ่

นิสสัน อัลเมร่า ได้รับการออกแบบให้มีเสน่ห์ ทันสมัย และถูกออกแบบเพื่อสะท้อนไลฟ์สไตล์สำหรับรถยนต์เพื่อการขับขี่ในเมือง หรือ urban sedanดีไซน์ให้มิติภายนอกปราดเปรียวขึ้น กว้าง และยาวขึ้น ภายใต้ปรัชญาในการสร้างสรรค์รถยนต์ของนิสสัน

แบบรูปทรงเรขาคณิตที่สื่อถึงอารมณ์ โดยนิสสันคงเอกลักษณ์เฉพาะของแบรนด์ อย่างกระจังหน้าแบบ V-motion ไฟหน้าและไฟท้ายทรงบูมเมอแรง แนวเสาหลังคาหลังที่ถูกยกขึ้น และหลังคาแบบลอยตัว มาใส่ไว้ในรถคันนี้

ภายในห้องโดยสารออกแบบใหม่ทั้งหมด เพื่อรองรับแผงหน้าปัดแบบใหม่ พวงมาลัยและที่นั่งผู้โดยสาร และภายในห้องโดยสารถูกออกแบบอย่างมีสไตล์ ให้พื้นที่ว่างเหนือศีรษะ และพื้นที่วางขาที่กว้างขวาง คงไว้ซึ่งความเป็นผู้นำในด้านความกว้างขวางไว้เช่นเดิม

เพิ่มความสะดวกด้วยระบบอินโฟเทนเมนต์ NissanConnect พร้อมหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว แบบ AIVI ช่วยให้ลูกค้าสะดวกสบายด้วยการนำระบบสาระและความบันเทิง ระบบนำทาง ระบบความปลอดภัย ระบบรักษาความปลอดภัยและอื่น ๆ ภายใต้แพลตฟอร์มเดียวด้วยการเชื่อมต่อที่ราบรื่นผ่านสมาร์ทโฟนใส่เทคโนโลยีนิสสันอินเทลลิเจนต์โมบิลิตี้ ที่ช่วยตรวจสอบความปลอดภัยและป้องกันผู้ขับขี่และผู้โดยสารบริเวณด้านหน้า ด้านข้าง และด้านหลังของรถให้กับรถคันนี้

นิสสันเลือกที่จะเปลี่ยนหัวใจใหม่ให้กับนิสสัน อัลเมร่า ด้วยการจับเครื่องยนต์ 1.0 ลิตรเทอร์โบ ภายใต้รหัส HRA0 มาใส่ไว้ในอัลเมร่า ใหม่ โดยให้กำลังมากสูงสุด 100 แรงม้า ให้แรงบิดถึง 152 นิวตันเมตร

ส่วนเรื่องของความประหยัดและมีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงนั้น อัลเมร่าทำได้ตามมาตรฐานเงื่อนไขของรถยนต์ที่ขอรับการส่งเสริมการลงทุนภายใต้โครงการอีโคคาร์เฟส 2

นิสสันเคลมว่า อัลเมร่ามีอัตราสิ้นเปลืองสูงสุดถึง 23.3 กม.ต่อลิตร

นิสสัน อัลเมร่า มีให้เลือกทั้งหมด 5 รุ่น 6 สี ราคาเริ่มต้นที่ 499,000- : 639,000 บาท