“เปอโยต์ แลนด์เทร็ก” ของเล่นใหม่ คนรักปิกอัพ

ค่ายเปอโยต์ ภายใต้การกำกับดูแลของ กลุ่มเอ็มจีซี เอเชียเปิดตลาดในบ้านเราค่อนข้างสวยหรู แต่ด้วยโปรดักต์เริ่มต้นมีเพียง 2 รุ่น คือ เอสยูวี 3008 และ 5008 ทำให้หลายคนยังกังวลว่า จะฝ่าฟันตลาดหินในบ้านเราไปได้มากน้อยแค่ไหน แต่ล่าสุดมีกระแสว่า เร็ว ๆ นี้ จะมีเอสยูวีไซซ์เล็ก 2008 เข้ามาเสริมไลน์อีกรุ่น สำทับด้วยการคลอด “ปิกอัพ” โดยใช้ฐานการผลิตที่มาเลย์ เท่ากับเป็นการคอนเฟิร์มการรุกตลาดที่สมบูรณ์แบบขึ้นมาเลยทีเดียว

 เปอโยต์ แลนด์เทร็ก Peugeot Landtrek

รูปทรงของ ปิกอัพเปอโยต์ แลนด์เทร็กต้องบอกว่าบึกบึน แต่แฝงไว้ด้วยความหรูหรา โดยเฉพาะภายในห้องโดยสารสไตล์ฝรั่งเศสที่เน้นความโอ่อ่า อุปกรณ์อำนวยความสะดวกเพียบ ขุมพลังมีให้เลือกทั้งแบบ 4×2 และ 4×4 เป็นเครื่องยนต์เบนซิน 2.4 ลิตร 210 แรงม้า ระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ punch 6 สปีด อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใช้เวลา 11 วินาที ความเร็วปลายทะยานไปถึง 180 กม./ชม. มีโหมดให้เลือก 3 โหมด อีโค, คอมฟอร์ต และพาวเวอร์

ภายพในเปอโยต์ แลนด์เทร็ก Peugeot Landtrek ใหม่

ในสเป็กยังระบุว่า เปอโยต์ แลนด์เทร็กผ่านการทดสอบมามากกว่า 2 ล้านกิโลเมตร มีความสามารถในการลากจูงสูงถึง 3 ตัน

ส่วนอุปกรณ์มาตรฐานอื่น ๆ เช่น เครื่องปรับอากาศแบบดูอัลโซนอัตโนมัติ ไฟหน้า และไฟท้าย LED

รีวิว เปอโยต์ แลนด์เทร็ก Peugeot Landtrek

ส่วนราคาค่าตัว น่าจะทำได้ต่ำมาก ๆ เพราะใช้โรงงานมาเลย์ นำเข้ามาขายในบ้านเราได้รับการยกเว้นภาษี น่าจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ในขณะที่ตลาดปิกอัพบ้านเราหายไปอีกหนึ่งแบรนด์ จับตาดูกัน ใครจะเจ๋งระหว่างปิกอัพ จากยุโรป จีน มะกัน และญี่ปุ่น ที่มีขายในบ้านเรา