ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ไลฟ์ไวร์ มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแห่งปี

ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน เตรียมคลอดมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า รุ่นไลฟ์ไวร์ (LIVEWIRE) เป็นมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่ให้ความตื่นเต้นที่เจ้าของแบรนด์มั่นใจว่าจะทลายขีดจำกัดด้านสมรรถนะ เทคโนโลยี และการออกแบบ ในโลกแห่งยานพาหนะสองล้อ ไลฟ์ไวร์ยังสามารถคว้าโอกาสแห่งความท้าทายเพื่อบทพิสูจน์บนเส้นทางออฟโรด ระยะทาง 13,000 กม. โดยถูกบันทึกเป็นสารคดีไว้ในรายการพอดแคสต์ของฮาร์ลีย์-เดวิดสันแล้ว

สารคดีหกตอนนี้แสดงให้เห็นว่า มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ซึ่งใกล้ถึงขั้นตอนการผลิตแล้ว ได้รับการดัดแปลงอย่างไรเพื่อให้สามารถขับขี่บนถนนลูกรัง เส้นทางในป่า และฝ่าเส้นทางในทะเลทราย ซึ่งเต็มไปด้วยอันตรายแบบออฟโรด

สิ่งที่ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน กังวล คือเสียง แต่ทีเซอร์ที่ออกมาระบุว่า เสียงที่ดังที่สุดที่คุณจะได้ยิน คือ เสียงหัวใจของคุณเต้นรัว กับมอเตอร์ไซค์แห่งอนาคตตัวนี้

อัตราเร่ง 0 ถึง 100 กม./ชม. ใช้เวลาแค่ 3 วินาที สัมผัสขุมพลังที่จะตอบสนองทันทีที่คุณบิดคันเร่ง ไม่ต้องปล่อยคลัตช์ ไม่ต้องคอยเปลี่ยนเกียร์ ทั้งหมดที่คุณต้องทำก็แค่ขึ้นขี่

ประหยัดแบบสุด ๆ ระยะขับขี่ในเมือง 225 กม.ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ไลฟ์ไวร์ โดดเด่นด้วยแบตเตอรี่แรงดันสูง (หรือ RESS-ระบบเก็บพลังงานที่สามารถชาร์จได้ใหม่) ซึ่งประกอบด้วยเซลล์ลิเทียมไอออนที่บรรจุอยู่ภายในตัวเรือนอะลูมิเนียมหล่อขึ้นรูปแบบมีครีบ

ส่วนการชาร์จไฟได้ง่าย ๆ ด้วย 2 วิธีใช้ที่ชาร์จระดับ 1 แบบออนบอร์ด และสายไฟเชื่อมต่อกับปลั๊กมาตรฐานที่ใช้ในครัวเรือน

และชาร์จค้างคืนให้เต็ม สำหรับการชาร์จไฟที่รวดเร็วกว่า โปรดใช้บริการสถานีชาร์จรถไฟฟ้าสาธารณะ DC Fast Charge ระดับ 3 ที่สามารถชาร์จไฟ 80% ภายใน 40 นาที หรือชาร์จไฟ 100% ภายในชั่วโมงเดียว

ไลฟ์ไวร์มาพร้อมเทคโนโลยีที่จะช่วยให้คุณมั่นใจ และช่วยให้สถานการณ์ที่ไม่คาดฝันอยู่ในการควบคุม