GLS 350 d 4MATIC AMG “เอสยูวี” ที่แข็งแกร่ง-หรูหรา

คอลัมน์ เวทีรถใหม่

เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วสำหรับรถเอสยูวีหรูจากค่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์ ไทยแลนด์ กับ “Mercedes-Benz GLS 350 d 4MATIC AMG Premium” รถอเนกประสงค์พรีเมี่ยม (large full size SUV) แบบ 7 ที่นั่ง รุ่นประกอบในประเทศ

ซึ่งถูกนำมาผสานกับความแข็งแกร่งและอเนกประสงค์ในแบบรถยนต์เอสยูวี เพื่อตอบโจทย์กับความต้องการของผู้บริโภคเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในปัจจุบัน

สำหรับ “Mercedes-Benz GLS 350 d 4MATIC AMG Premium” รุ่นประกอบในประเทศมาพร้อมความโดดเด่นทั้งในเรื่องความกว้างขวางของห้องโดยสาร ความสะดวกสบายเหนือจินตนาการ

ดีไซน์ที่มีความสง่างาม และความหรูหราเหนือระดับเช่นเดียวกับรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ตระกูล S-Class พร้อมทั้งความแข็งแกร่งและอเนกประสงค์ในแบบรถยนต์เอสยูวีที่เพียบพร้อมด้วยระบบความปลอดภัยขั้นสูงสุด ให้การขับขี่แบบ off road ที่ดีที่สุด

รถคันนี้ได้รับการออกแบบด้วยดีไซน์ภายนอก มีจุดเด่นที่เทคโนโลยีไฟหน้าแบบ MULTIBEAM LED ระบบไฟสูงแบบ ULTRA RANGE Highbeam สามารถปรับความเข้มของแสงและความยาวของลำแสงได้อิสระจากกัน

มีระบบตรวจจับวัตถุที่คำนวณความสว่างอัตโนมัติ และไฟท้ายแบบ LED

ล้ออัลลอยน้ำหนักเบาดีไซน์สปอร์ตจาก AMG แบบ 5 ก้านคู่ 21 นิ้ว และยังมีหลังคาพาโนรามิกซันรูฟ (panoramic sliding sunroof) ที่เลื่อนเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้าที่ช่วยเพิ่มสุนทรียะในการขับขี่

ส่วนขุมพลังของเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2,925 ซีซีนั้น ให้กำลังสูงสุดถึง 286 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 600 นิวตันเมตร ที่ 1,200-3,200 รอบ/นาที

อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 7 วินาที

ทำงานผสานกับระบบส่งกำลังแบบ 9G-TRONIC ที่การเปลี่ยนเกียร์ทำได้รวดเร็วและนุ่มนวล
ซึ่งเมอร์เซเดส-เบนซ์เคลมอัตราความประหยัดเชื้อเพลิงไว้กว่า 6.5%
รถคันนี้ยังมาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ “full time” แบบ 4MATIC ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการควบคุมรถและการทรงตัวบนถนนที่เปียกลื่น

ส่วนการขับขี่บนทางแบบ off road ให้คุณสามารถควบคุมการขับขี่ได้อย่างมั่นใจ ช่วงล่างแบบ AIRMATIC

ยังเป็นครั้งแรกที่จะได้พบกับฟังก์ชั่นเตรียมรถเข้าสู่เครื่องล้างอัตโนมัติ โดยจะทำงานอย่างสอดคล้องร่วมกับระบบ AIRMATIC เพียงสั่งงานผ่านหน้าจอ media display

ภายในห้องโดยสาร ซึ่งรองรับผู้โดยสารได้สูงสุด 7 ท่าน เน้นความกว้างขวาง สะดวกสบายมาตรฐานเดียวกับ S-Class ด้วยระยะฐานล้อที่ยาวขึ้น 60 มิลลิเมตร ทำให้มีพื้นที่ภายในห้องโดยสารที่กว้างและโปร่งสบายขึ้น โดยเฉพาะที่นั่งแถว 2 ที่สามารถปรับด้วยระบบไฟฟ้าพร้อมบันทึกตำแหน่งที่นั่งได้ และยังสามารถปรับเลื่อนเบาะถอยหลังได้ถึง 10 เซนติเมตร เพื่อเพิ่มพื้นที่สำหรับวางขา พนักพิงสามารถปรับเอนได้มากกว่าเดิม

เบาะที่นั่งแถวที่ 3 เป็นที่นั่งแบบ full size รองรับผู้โดยสารที่มีส่วนสูงได้ถึง 194 เซนติเมตร พร้อมระบบ easy-entry ที่ออกแบบเป็นพิเศษให้เบาะและพนักพิงของที่นั่งแถว 2 สามารถพับขึ้นด้วยระบบไฟฟ้า เพื่อให้เข้าสู่ที่นั่งแถว 3 ได้ง่ายดายขึ้น

เบาะที่นั่งแถวที่ 2 และ 3 สามารถพับได้อย่างอิสระ เพื่อรองรับการใช้งานที่หลากหลายและเพิ่มพื้นที่ความจุสำหรับเก็บสัมภาระได้สูงสุดถึง 2,400 ลิตร


ไฟส่องสว่างแบบ ambient light ที่มีให้เลือกถึง 64 สี ส่วนสนนราคาค่าตัวของ Mercedes-Benz GLS 350 d 4MATIC AMG Premium รุ่นประกอบในประเทศ ราคา 6.499 ล้านบาท