โรลส์-รอยซ์ “Ghost” สถาปัตยกรรมความหรูหรา

เวทีรถใหม่

ค่าย “โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส แบงคอก ในเครือเอ็มจีซี เอเชียส่ง “โกสต์” เจเนอเรชั่นที่ 2 รุ่นฐานล้อยาว ซึ่งมาพร้อมห้องโดยสารด้านหลังกว้างพิเศษ ครั้งแรกบนถนนเมืองไทย ให้ลูกค้าได้สัมผัสกับความสมบูรณ์แบบในทุก ๆ ด้าน ทั้งการออกแบบและวิศวกรรมอันงดงามดุจงานศิลป์ ผสานบุคลิกที่ดูถ่อมตนและเรียบง่าย กลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ 117 ปีของโรลส์-รอยซ์

โรลส์-รอยซ์ “โกสต์” ใช้โครงสร้างตัวถังอะลูมิเนียม อันเป็นกรรมสิทธิ์ของโรลส์-รอยซ์ ซึ่งได้ถูกพัฒนาขึ้นมาสำหรับรุ่น “โกสต์” โดยเฉพาะ ด้วยโครงสร้างสเปซเฟรมที่เบา ยืดหยุ่น แต่แข็งแกร่ง ทำให้ “โกสต์” มีอัตราส่วนการกระจายน้ำหนักหน้า-หลังที่สมดุล 50-50 ส่งผลดีต่อประสิทธิภาพการขับเคลื่อนในทุกสภาพเส้นทาง

ตัวถังอะลูมิเนียมเชื่อมด้วยมือ ขณะที่สัญลักษณ์นางฟ้า หรือ “สปิริต ออฟ เอ็กสตาซี” ก็เป็นครั้งแรกที่ไม่ได้ถูกล้อมกรอบบริเวณฐาน เพิ่มความโดดเด่นให้นางฟ้าบนฝากระโปรง ดุจกำลังลอยอยู่กลางทะเลสาบ

รูปทรงของไฟท้ายที่แทบจะเป็นทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส ได้กลายเป็นหลักของการออกแบบร่วมสมัยของโรลส์-รอยซ์ ซึ่งรูปทรงนี้ยังคงอยู่ แต่ได้รับการปรับปรุงให้ทันสมัยด้วยการเอียงมาข้างหน้าเล็กน้อย

เทคโนโลยีต่าง ๆ ที่ช่วยเพิ่มประสบการณ์การขับขี่ ทั้งในเมืองและชนบท ประกอบด้วยไฟหน้าเลเซอร์ที่มีระยะส่องสว่างไกลกว่า 600 เมตร และการปรับปรุงด้านความปลอดภัยที่สำคัญ อาทิ ระบบเสริมทัศนวิสัยที่มาพร้อมระบบแจ้งเตือนสิ่งกีดขวางทั้งกลางวันและกลางคืน ระบบเตือนผู้ขับหลับใน กล้อง 4 ตัว แสดงมุมมองรอบรถและมุมจากด้านบน

การแสดงข้อมูลสะท้อนบนกระจกหน้า ด้วยความละเอียดสูงสุดในอุตสาหกรรม ระบบจอดอัตโนมัติ และอื่น ๆ ช่วยเพิ่มความมั่นใจสูงสุดในทุกสภาวะ

ขุมพลังเป็นเครื่องยนต์ทวินเทอร์โบ วี 12 สูบ 6.75 ลิตร ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาให้กับรุ่น “โกสต์” เห็นน้ำหนักเยอะ ๆ แบบนี้ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. แค่ 4 วินาที ท็อปสปีดปรู๊ดไปถึง 240 กม./ชม.

ภายในทีมออกแบบ bespoke collective ที่ประกอบด้วย นักออกแบบ วิศวกร และช่างศิลป์ ได้รังสรรค์แดชบอร์ดเรืองแสง สำหรับ “โกสต์” ที่ดูเข้ากันกับเพดานห้องโดยสาร “สตาร์ไลท์ เฮดไลเนอร์” แดชบอร์ดเรืองแสง ปรับแต่งให้มีสีสันเข้ากับแสงของนาฬิกาและมาตรวัดในห้องโดยสาร ติดตั้งท่อนำแสงหนา 2 มม. พร้อมเจาะรูขนาดเล็กด้วยเลเซอร์กว่า 90,000 ช่องบนแดชบอร์ด เพื่อทำให้คำว่า “Ghost” มีความสว่างอย่างทั่วถึง ภายใต้แอลอีดี 152 ดวง ล้อมรอบด้วยหมู่ดาว 850 ดวง

นับเป็นครั้งแรกที่ลูกค้าสามารถเลือกเบาะนั่งด้านหลังแบบ “serenity seat” ปรับเอนได้ตามต้องการ นับเป็นมิติใหม่ของความสะดวกสบาย คล้ายห้องโดยสารของเครื่องบินชั้นธุรกิจ

มาพร้อมตู้แช่แชมเปญที่สามารถกำหนดอุณหภูมิได้ 2 โหมดคือ 6 และ 11 องศาเซลเซียสสำหรับแชมเปญยุคใหม่ และแชมเปญวินเทจตามลำดับสีเคลือบผิวไม้ 2 สีใหม่ ติดตั้งวัสดุซับเสียง น้ำหนักรวมกว่า 100 กิโลกรัม เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ต้องการห้องโดยสารอันเงียบสงบ เปรียบเสมือนอยู่ในโลกส่วนตัว

พร้อมปรับแต่งอุปกรณ์ตามจุดต่าง ๆ ให้สะท้อนคลื่นเสียงความถี่ต่ำ ช่วยให้ผู้โดยสารรู้สึกผ่อนคลายมากที่สุด

ห้องโดยสารของ “โกสต์” ติดตั้งระบบฟอกอากาศ ประกอบด้วย เซ็นเซอร์ความไวสูง เพื่อตรวจวัดคุณภาพอากาศโดยอัตโนมัติ หากตรวจพบสิ่งปนเปื้อนก็จะผันอากาศสู่ไส้กรองนาโนฟลีซ ที่สามารถกำจัดสิ่งปนเปื้อนอนุภาคขนาดเล็กจากห้องโดยสาร ภายในเวลาต่ำกว่า 2 นาที

นุ่มนวลด้วยช่วงล่างถุงลม โครงสร้างด้านหน้า-หลัง ดับเบิลวิชโบน และไฟว์-ลิงค์ ขับเคลื่อน 4 ล้อ พร้อมระบบช่วยเลี้ยวล้อหลัง อันเป็นเอกลักษณ์ ได้รับการพัฒนาไปอีกขั้น

โรลส์-รอยซ์ “โกสต์” เจเนอเรชั่นใหม่ มาพร้อมการรับประกันคุณภาพนาน 4 ปี ผสานดูแลโดยทีมช่างผู้ชำนาญที่ผ่านการรับรองจากโรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส รวมถึงอัพเกรดซอฟต์แวร์ฟรีตลอดอายุการใช้งาน และมั่นใจได้กับราคาขายต่อที่เป็นมาตรฐาน


มีให้เลือก โรลส์-รอยซ์ “โกสต์” ราคาเริ่มต้น 32.7 ล้านบาทและโรลส์-รอยซ์ “โกสต์” Extended ราคาเริ่มต้น 36.8 ล้านบาท