รอยัล เอนฟิลด์ 650 ซีซี “สองสูบ” ดีกว่า “สูบเดียว”

ค่ายรอยัล เอนฟิลด์ เปิดตัว อินเตอร์เซ็ปเตอร์ ไอเอ็นที 650 และคอนติเนนทัล จีที 650 มอเตอร์ไซค์สองรุ่นล่าสุด พร้อมนำเสนอแคแร็กเตอร์ที่แตกต่างแบบโรดสเตอร์ และคาเฟ่เรเซอร์ ในงานอิคม่า 2017 (EICMA 2017)

โดยทั้งคู่จะเป็นมอเตอร์ไซค์สองรุ่นใหม่ของรอยัล เอนฟิลด์ ที่ใช้เครื่องยนต์แบบสองสูบคู่เรียง แบบใหม่

ขนาด 650 ซีซี ซึ่งเครื่องยนต์สูบคู่ดังกล่าวถูกพัฒนาขึ้นที่ศูนย์เทคโนโลยีแห่งใหม่ของรอยัล เอนฟิลด์ ในเมืองเลสเตอร์เชียร์ ประเทศอังกฤษ

อินเตอร์เซ็ปเตอร์ ไอเอ็นที 650 ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากยุค 60 ซึ่งนิยมมอเตอร์ไซค์ที่เอาไว้ขี่ชมวิวเลียบชายฝั่ง

รถมาพร้อมถังน้ำมันทรงคลาสสิกแบบหยดน้ำ เบาะนั่งคู่ และแฮนด์จับที่กว้าง ทำให้อินเตอร์เซ็ปเตอร์ ไอเอ็นที 650 เป็นมอเตอร์ไซค์ที่สื่อถึงความเป็นโรดสเตอร์อย่างแท้จริง เหมาะกับการใช้งานหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการขับขี่ในเมืองหรือขี่ท่องเที่ยวในช่วงวันหยุด

ช่วงแฮนด์จับกว้างออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ทำให้ผู้ขับขี่รู้สึกสบายและมั่นใจ ช่วยให้รู้สึกสบายขณะขับขี่และควบคุมมอเตอร์ไซค์ได้คล่องตัวอย่างเต็มที่ ล้อและยางพิเรลลี่ ขนาด 18 นิ้ว ทั้งล้อหน้าและหลัง โช้กอัพแบบกระบอกคู่ และดิสก์เบรกหน้า-หลัง พร้อมระบบเบรก ABS

ในขณะที่ คอนติเนนทัล จีที 650 ยังคงความแคแร็กเตอร์ของวัฒนธรรมคาเฟ่ เรเซอร์ แต่ใช้เครื่องยนต์ โครงรถ และอะไหล่หลายส่วนเหมือนกับอินเตอร์เซ็ปเตอร์ ไอเอ็นที 650 ให้ความรู้สึกและสไตล์การขับขี่ที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง เครื่องยนต์ 4 จังหวะ 648 ซีซี กำลังสูงสุด 47 แรงม้า และแรงบิดสูงสุดที่ 52 นิวตันเมตร มีระยะช่วงแฮนด์จับระดับกลาง ทำให้ผู้ขับขี่ได้สัมผัสความสนุกจากการขับขี่ได้มากขึ้น

มาพร้อมดิสก์เบรกหน้า-หลัง ในระบบเบรกเอบีเอส การออกแบบท่อไอเสียแบบยกสูง และการออกแบบชุดที่วางเท้าด้านหลังของรถรุ่นนี้ ทำให้มอเตอร์ไซค์ดูเพรียวลง สมกับเป็น ลุกคาเฟ่ เรเซอร์ อย่างแท้จริง