ลัมโบร์กินี คูนทาช LPI 800-4 ไฮบริด 814 แรงม้า

เวทีรถใหม่

เทคโนโลยีไฮบริด กับรถซูเปอร์คาร์ ยังไงก็หนีกันไม่ออก หลายคนกลัวว่า จะขับไม่สนุก อย่าเพิ่งดูแคลน

ออโตโมบิลี ลัมโบร์กินี เปิดตัว คูนทาช แอลพีไอ 800-4 (Countach LPI 800-4)

ถือเป็นรถรุ่นพิเศษจำนวนจำกัดที่ถูกสร้างมาเพื่อระลึกถึงตำนาน Countach และได้ปรับแต่งองค์ประกอบต่าง ๆ ให้ร่วมกับยุคสมัยปัจจุบัน

กลิ่นอายคูนทาชยังมีอยู่ครบ เครื่องยนต์อันเป็นเอกลักษณ์ของลัมโบร์กินีอย่างเครื่องยนต์ V12 ที่ถูกพัฒนาให้ทำงานร่วมกับระบบซูเปอร์คาพาซิเตอร์ ส่งผลให้เสียงที่เร้าใจตามสไตล์เครื่องยนต์ไร้ระบบอัดอากาศยังไม่เปลี่ยนแปลง แต่เที่ยวนี้นำเทคโนโลยีไฮบริดมาใช้ด้วย

ให้กำลังสูงสุดถึง 814 แรงม้า ส่งกำลังไปยังระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ส่งผลให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.

และ 0-200 กม./ชม. ทำได้ในเวลาเพียง 2.8 และ 8.6 วินาทีตามลำดับ โดยความเร็วสูงสุดนั้นอยู่ในระดับ 355 กม./ชม.

คูนทาช LPI 800-4 โดดเด่นและแตกต่างด้วยฝากระโปรงที่ลาดยาว กระจังหน้าและไฟหน้าทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า และดีไซน์ซุ้มล้อแบบตัดเหลี่ยม ตัวรถนั้นได้รับการติดตั้งช่องดักอากาศบริเวณช่วงโป่งหลังของรถและประตู เพื่อเพิ่มสมรรถนะให้กับรถและเสริมความดุดันให้มากยิ่งขึ้น

ท่อไอเสียเป็นแบบสี่ท่อเหมือนกับรุ่นดั้งเดิมซึ่งติดตั้งไว้บริเวณดิฟฟิวเซอร์คาร์บอนไฟเบอร์

ประตูเข้าออกรถเป็นแบบปีกนก ซึ่งเป็นซิกเนเจอร์ของรถยนต์เครื่องยนต์ V12 ของค่ายลัมโบร์กินี

โครงสร้างตัวถังแบบโมโนค็อก และตัวถังของรถส่วนใหญ่นั้นใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์เพื่อลดน้ำหนักและเพิ่มความแข็งแรงให้กับตัวถังไปในตัว มีน้ำหนักตัวถังเพียง 1,595 กิโลกรัม

สำหรับคูนทาช LPI 800-4 เปิดตัวแล้วที่อเมริกา ภายในคลาสสิก หน้าจอสัมผัสขนาด 8.4 นิ้วบริเวณคอนโซลกลางของ LPI 800-4 มาพร้อมระบบ Apple CarPlay และยังมีปุ่มเฉพาะของตัวรถรุ่นนี้ที่ระบุว่า “Stile” ซึ่งเมื่อกดปุ่มแล้วตัวรถจะเล่าถึงปรัชญาการดีไซน์ของคูนทาช ให้แก่ผู้ที่ครอบครองรถคันนี้

รถรุ่นนี้ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 112 คันทั่วโลก