แอสตัน มาร์ติน “DB11 V8” 4 ลิตร ทวินเทอร์โบ

ใครชื่นชอบแบรนด์ “แอสตัน มาร์ติน” แอบเข้าไปค้นหาในเว็บไซต์บ่อย ๆ วันนี้ แอสตัน มาร์ติน แบงคอก เปิดตัวยนตรกรรมตัวล่าสุด DB11 V8 เป็นการเปิดตัวครั้งแรกในอาเซียนในประเทศไทยซะด้วย

แอสตัน มาร์ติน จัดเป็นรถในกลุ่มไฮลักเซอรี่สปอร์ตเซ็กเมนต์ อยู่ภายใต้อุ้งปีกเครือมาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) ค้าปลีกรถยนต์รายใหญ่ ซึ่งมีแบรนด์ชั้นนำหลากหลาย และแต่ละแบรนด์ มีแนวโน้มการขยายตัวอย่างต่อเนื่องทั้งในประเทศไทยและภูมิภาค

แอสตัน มาร์ติน DB11 V8 ถือเป็นทางเลือกอันโดดเด่น ที่เข้ามาสานต่อความสำเร็จระดับโลกของตระกูล DB11 อันเป็นที่สุดแห่งยนตรกรรม GT ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อปี 2016

โดยแอสตัน มาร์ติน DB11 V8 โฉมใหม่นี้ มาพร้อมเครื่องยนต์ทวินเทอร์โบชาร์จ V8 ขนาด 4.0 ลิตร ซึ่งถือเป็นการเติมเต็ม DB11 รุ่นเครื่องยนต์ทวินเทอร์โบชาร์จ V12 ขนาด 5.2 ลิตรได้อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยขุมพลังใหม่ที่ทำให้ DB11 แสดงตัวตนแห่งความเป็นยนตรกรรมไฮลักเซอรี่สปอร์ตได้มากยิ่งขึ้น

พร้อมยกระดับภาพลักษณ์ระดับโลกด้วยการผสานประสิทธิภาพและสมรรถนะเหนือระดับเข้าด้วยกัน ด้วยขุมพลัง 503 แรงม้า และแรงบิดที่ 675 นิวตันเมตร เครื่องยนต์ V8 ที่สามารถขับเคลื่อน DB11 ด้วยอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ภายในเวลาเพียง 4.0 วินาที และให้ความเร็วสูงสุดถึง 300 กม./ชม. พร้อมผสานประสิทธิภาพเหนือระดับนี้ด้วยสมรรถนะอันน่าทึ่ง ขณะที่อัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซค์ (CO2) เพียง 230 กรัม/กม.

DB11 รุ่นเครื่องยนต์ V8 ถูกออกแบบให้สร้างสมดุลไว้ที่จุดศูนย์กลางในช่วงฐานล้อมากขึ้น จึงให้ความรู้สึกปราดเปรียวยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่สามารถสัมผัสได้อย่างเต็มที่จากการปรับแต่งรายละเอียดต่าง ๆ ของระบบกันสะเทือน รูปทรงเรขาคณิต โครงสร้างมาพร้อมระบบ ป้องกันขณะพลิกคว่ำ สปริง แดมเปอร์ และซอฟต์แวร์ ESP ด้วยการรังสรรค์คุณสมบัติด้านขุมพลังให้แตกต่างจากรุ่น V12 อย่างพิถีพิถัน รุ่น V8 จึงสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าผู้หลงใหลยนตรกรรม GT อันสะดวกสบายและขับเคลื่อนความสปอร์ตให้โดดเด่นยิ่งขึ้น

ภายในของ DB11 V8 มาพร้อมอุปกรณ์มาตรฐานระดับเดียวกัน รวมถึงสีสันและชุดตกแต่งอันหลากหลายที่ลูกค้าทั้ง 2 รุ่น สามารถเลือกได้เหมือนกัน

นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มความเหนือชั้นได้จากแพ็กเกจ Option Packs และ Designer Specification รวมถึงคอลเล็กชั่น Q by Aston Martin อันเป็นคอลเล็กชั่นสุดหรูจากตระกูลแอสตัน มาร์ติน

ใครอยากสัมผัสตัวเป็น ๆ มีให้ยลโฉมได้ในงานมอเตอร์เอ็กซ์โปปลายเดือนนี้