ซูซูกิ สวิฟท์ สปอร์ต อิดิชั่น ขับมัน แต่งครบ ลงตัว

ดีกรีความร้อนแรงของตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็ก หรือรถอีโคคาร์ในช่วงปลายปีนี้กลับมาระอุอีกครั้ง หลังจากค่ายรถยนต์ต่าง ๆ ทยอยเปิดตัวรุ่นใหม่ไมเนอร์เชนจ์เข้าแถว ดาหน้ากันมาทุก ๆ ค่าย มีหรือที่เจ้าตลาดรถยนต์อย่างค่าย “ซูซูกิ” จะนิ่งเฉย…

ซูซูกิชูนโยบายความคุ้มค่าให้กับลูกค้าต่อเนื่อง หลังจากประสบความสำเร็จ จากการนำรถยนต์อีโคคาร์ ซีดาน อย่างซูซูกิ เซียส มาใส่ชุดแต่งไปก่อนหน้านี้

ล่าสุด เพิ่มความคุ้มค่าให้กับ “ซูซูกิ สวิฟท์” อีกหนึ่งรุ่น กับรุ่นพิเศษจีแอล สปอร์ต อิดิชั่น (GL Sports Edition) ที่มีจำนวนจำกัด จัดหนักจัดเต็มด้วยชุดแต่งหล่อ ตั้งแต่สเกิร์ตหน้า ข้าง หลัง รอบคัน สปอยเลอร์ด้านหลัง ที่ออกแบบและติดตั้งมาอย่างลงตัว

สติ๊กเกอร์ลายที่ออกแบบมาพิเศษ ที่ติดด้านข้างของตัวรถเฉพาะสำหรับรุ่นนี้ และเสาอากาศ ชาร์คฟินส์ ที่นำมาติดตั้ง เพิ่มความเท่ให้กับเจ้าอีโคคาร์คันนี้ เรียกว่าจัดเพิ่มเข้ามาเติมหล่อให้กับเจ้าซูซูกิ สวิฟท์คันนี้ดูเท่และลงตัว ในราคาที่เพิ่มขึ้นแค่ “ครึ่งหมื่น”

ซึ่งเห็นจริงเพราะไม่ว่าจะขับรถคันนี้ไปทางไหน สังเกตจากสายตาเพื่อนร่วมเส้นทาง ล้วนแต่จดจ้องพิจารณารถคันนี้กันตลอดเส้นทาง

“วัลลภ ตรีฤกษ์งาม” ผู้บริหารมาร์เก็ตติ้งแมน แห่งค่ายซูซูกิมอเตอร์ ไทยแลนด์ บอกว่า…ต้องการตอกย้ำ และคืนความคุ้มค่าให้กับลูกค้าซูซูกิ ด้วยการเพิ่มทางเลือก ให้ความมั่นใจให้กับลูกค้าที่ต้องการรถที่ได้รับการ “ตกแต่ง” และได้ทั้งความสบายใจ เนื่องจากวอร์แรนตีการรับประกันต่าง ๆ ที่บริษัทแม่ยังรองรับ

เอาเข้าจริง หลังจากซูซูกิส่งสวิฟท์เจนนี้ออกสู่ตลาด “ประชาชาติธุรกิจ” เพิ่งจะมีโอกาสได้สัมผัสกับรถคันนี้อย่างจริง ๆ ตัดสินใจเลือกใช้เส้นทางทดสอบ รูปแบบวิ่งในเมืองน่าจะลงตัว เลือกเส้นทางจากย่านเกษตร-นวมินทร์ เข้าสู่กลางเมือง ย่านสามย่าน วิ่งเข้าหาแหล่งรถที่ขวักไขว่และหนาแน่น

ซึ่งบอกได้เลยว่า เจ้าซูซูกิ สวิฟท์คันนี้ สร้างความประทับใจ…ทั้งความคล่องตัวและอัตราเร่ง ยิ่งในจังหวะรถหนาแน่นย่านอนุสาวรีย์ชัยฯ ที่ต้องชิงไหวชิงพริบ…

ซูซูกิ สวิฟท์ สามารถพาเราลัดเลาะผ่านสภาพการจราจรตรงนั้นออกมาได้อย่างสบาย ๆ ด้วยขนาดตัวที่สั้น กะทัดรัด
พวงมาลัย ให้น้ำหนักมาค่อนข้างดี และเครื่องยนต์ 1.2 ลิตร 83 แรงม้า ตอบสนองได้ทันใจ จังหวะออกตัว กดคันเร่ง เรียกปลุกเครื่องยนต์ ให้ความรู้สึกหลังติดเบาะ ยิ่งทำให้การขับขี่ในสภาพการจราจรที่แสนจะน่าเบื่อกลายเป็นเรื่องสนุก…

ตัดสินใจเบนหัวรถขึ้นทางด่วน มุ่งหน้าสู่ย่านรังสิต บางจังหวะรถกดแป้นเรียกความเร็วได้ ไประดับกว่า 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แม้จะเป็นรถขนาดเล็ก เครื่องยนต์ตอบสนองตามเท้าสั่ง

แถมช่วงล่างยังยึดเกาะถนนได้ดี ส่วนหนึ่งต้องยกความดีให้กับการพัฒนาจากแพลตฟอร์ม HEARTECT โครงสร้างตัวถัง TECT น้ำหนักเบา แต่แข็งแกร่งมากขึ้น

ภายในห้องโดยสารของรถคันนี้ มาจากพื้นฐานของซูซูกิ สวิฟท์รุ่นจีแอล ที่มาพร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวก พวงมาลัย 3 ก้าน มาพร้อมระบบมัลติฟังก์ชั่น เครื่องเสียงแบบ 2 DIN เล่นเพลงจากซีดี มีช่องเสียบ USB และแฟลชไดรฟ์ ระบบแอร์ เป็นการควบคุมแบบปุ่มปิดหมุน ง่ายต่อการใช้งาน

สำหรับซูซูกิ สวิฟท์ จีแอล สปอร์ต อิดิชั่น ราคาค่าตัวที่ 541,000 บาท ซึ่งบวกเพิ่มชุดแต่งจากรุ่นจีแอล 5,000 บาท

เรียกว่า ความคุ้มค่า คุ้มราคา มีมาให้จับต้องได้จริง ๆ แล้ว ที่โชว์รูมซูซูกิทั่วประเทศ

ติดตามข่าวเปิดตัวรถใหม่ และ รีวิวรถยนต์ กับ ประชาชาติธุรกิจ