เอ็กซ์2 sDrive2.0i สปอร์ต…เต็มพิกัด

คอลัมน์ เทสต์ คาร์ โดย อมร พวงงาม

เสี่ยสมปราชญ์ โบสุวรรณ บอสใหญ่ “มิลเลนเนียม ออโต้”ดีลเลอร์หมายเลข 1ของบีเอ็มดับเบิลยู ชักชวนไปทดลองขับยนตรกรรมสปอร์ตอเนกประสงค์สายพันธุ์ X ที่มาพร้อมชุดแต่ง M Sport

บีเอ็มดับเบิลยู X2 sDrive2.0i M Sport X เห็นรูปร่างหน้าตา ต้องบอกว่าโดนเลยละครับ รูปทรงกะทัดรัด ขนาดกำลังเหมาะมือเลยทีเดียว ขุมพลังเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร TwinPower Turbo 192 แรงม้า นึกในใจ ตัวนี้ต้องขับสนุกแน่ ๆ

หลังจากคลุกอยู่ด้วยกัน 3 วันเต็ม ๆ บอกกง ๆ…ไม่ผิดหวังเลยครับ จัดเป็นรถที่ขับสนุก ทั้งอัตราเร่ง ปรู๊ดปร๊าด…ได้ใจมาก ฟีลลิ่งการขับขี่เยี่ยม ช่วงล่างหนึบหนับ เกาะถนนเป็นเลิศ เพียงแต่น้ำหนักพวงมาลัยออกจะหนืดไปนิดสำหรับสุภาพสตรี และอ้วนไปหน่อยมือกำไม่กระชับเท่าที่ควร

แต่สำหรับการตกเป็นเป้าสายตา เหนือกว่าคู่แข่งในกลุ่มเดียวกันแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์ด้านหน้า สวยเฉียบคมเข้ม ช่องดักอากาศขนาดใหญ่ดูบึกบึนทะมัดทะแมง แถมระบายความร้อนให้เครื่องยนต์ได้เป็นอย่างดี

แดมเปอร์ด้านหน้าใต้ไฟสปอตไลต์ยังมีช่องให้ลมผ่านเข้าไปเป่าจ่ายเบรกขนาดใหญ่จนเย็นฉ่ำ สเกิร์ตด้านข้างเป็นเอกลักษณ์เฉพาะในแบบฉบับของรถยนต์ตระกูล X

ส่วนท้ายยกสูงขึ้น เพิ่มความโดดเด่น ล้อแม็กขอบ 19 นิ้ว เต็มซุ้มล้อ ดูดุดันเคร่งขรึม ขนาดตัวดูไม่ใหญ่เทอะทะ แต่แปลกห้องโดยสารกลับโปร่ง นั่งสบาย

อุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน เบาะนั่งสีส้มแปร๊ด แดชบอร์ดยังมีแถบสีส้มแจม ดูทันสมัยกลมกลืน เบาะคู่หน้าปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง

เหนือมาตรวัด มีเฮด-อัพ ดิสเพลย์ บอกทุกรายละเอียด ช่วยให้ไม่ต้องละสายตาจากพื้นผิวถนน เครื่องเสียงชุดใหญ่ เสียงใสกริ๊ง มาพร้อม BMW Connected Drive บริการ และแอปพลิเคชั่นเฉพาะบุคคล เพลิดเพลินไปกับฟีเจอร์ผู้ช่วยขับขี่ ซึ่งได้ทั้งข้อมูลและความบันเทิงครบ สามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ดิจิทัลแบบ ไร้สาย ทั้ง iPhone หรือ Apple Watch

เรียกว่าสะดวกสบายเพลิดเพลินทุกการเดินทาง

มีโหมดการขับขี่ให้เลือก จะเป็นธรรมดาคอมฟอร์ต หรือแบบดุดัน สปอร์ตพลัส ฟีลลิ่งขับขี่จะแตกต่างกันแล้วแต่สไตล์ของผู้ขับขี่ หรือสภาพถนน ตัวนี้ยังมีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบฟูลไทม์ของ BMW xDrive ซึ่งช่วยให้การยึดเกาะถนนและรักษาเสถียรภาพการทรงตัวตามอารมณ์สปอร์ตได้อย่างสมบูรณ์แบบ

สำหรับเอ็กซ์2 มี 5 จุดแข็งที่น่าทึ่ง เริ่มจาก 1.อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง 16-18 กิโลเมตรต่อลิตร (ตามสเป็ก)

2.ระดับการปล่อยไอเสียรักษ์โลกมาก ๆ 126-134 กรัม/กม. (ตามสเป็ก)

3.เป็นครั้งแรกที่มาพร้อมชุดแต่ง M Sport X

4.สมรรถนะการขับขี่ที่โดดเด่นและมีเครื่องยนต์ที่ทรงพลัง

5.แนวคิดในการใช้นวัตกรรมอันล้ำสมัย และการเชื่อมต่ออย่างไร้ขีดจำกัด

บีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์2 sDrive20i M Sport X มิลเลนเนียม ออโต้ ตั้งราคาได้เร้าใจสุด ๆ 2.49 ล้านบาท พร้อมรับข้อเสนอทางการเงินสุดคุ้ม ผ่อนเริ่มต้นเพียง 14,900 บาท/เดือน รับ BSI 6 ปี/120,000 กิโลเมตร

ขอบคุณ มิลเลนเนียม ออโต้ 1286