“ประวิตร” ปัดตอบกระแส “บิ๊กตู่” นายกฯคนนอก บอกขึ้นกับประชาชน-รัฐธรรมนูญ

“บิ๊กป้อม” ย้ำขึ้นอยู่กับประชาชนเลือกใครเป็นนายกฯ ติงอย่าเพิ่งพูดไปก่อนจะเลือกใคร

เมื่อเวลา 11.30 น. เมื่อวันที่ 12 มกราคม ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสตอบรับของประชาชนในการเสนอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นนายกฯคนนอก ว่ายังไม่มีอะไร เรื่องนี้สื่อมาถามเองว่าจะให้เป็นพล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งยังไม่รู้เลยว่าประชาชนจะเอาใคร ยังไม่รู้ว่าคนนอกจะเป็นใคร ทุกอย่างทำตามรัฐธรรมนูญ และขึ้นอยู่กับประชาชนว่าจะเอาใคร

ผู้สื่อข่าวถามว่าการที่นายกฯประกาศว่าเป็นนักการเมือง จะเป็นดาบสองคมที่แสดงถึงความไม่เป็นกลาง เพราะ คสช.ต้องคุมการจัดเลือกตั้ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “แล้วนายกฯลงสมัครรับเลือกตั้งหรือไม่ แล้วสื่อรู้ได้อย่างไรว่านายกฯจะมาเป็นนายกฯคนนอก สื่อไปคิดเอาเองไม่ได้ และที่เจอกับนายกฯก็ไม่ได้พูดเรื่องนี้ และท่านไม่ได้คิดเรื่องการเมืองเท่าไหร่ ”

เมื่อถามว่าในฐานะเป็นรุ่นพี่ของนายกฯสามารถพูดคุยเรื่องดังกล่าวได้หรือไม่ รองนายกฯกล่าวว่า ไม่เกี่ยว พี่ก็พี่ สื่อก็มีพี่มีน้อง เวลาไปถามอะไรก็ยังถามไม่เหมือนกัน ต่อข้อถามว่าสมาชิกพรรคเพื่อไทย ระบุว่านักการเมืองไม่ได้วัดว่าอยู่นานหรือไม่นาน แต่อยู่ที่การวางตัวและมุมมองทางการเมือง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องไปถามพรรคเพื่อไทย ส่วนมุมมองนักการเมืองรุ่นใหม่ที่ตนพูดถึงนั้นคือทำอย่างไรให้ประชาชนได้ประโยชน์ที่สุดและอยู่ดีกินกิน มีความสงบเรียบร้อย หรือสื่อไม่ต้องการแบบนั้นหรือ เมื่อถามว่าแล้วะพล.อ.ประยุทธ์ ตอบโจทย์เรื่องทำให้ประชาชนอยู่ดี ตามแบบนักการเมืองรุ่นใหม่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ย้อนถามกลับว่าขณะนี้พล.อ.ประยุทธ์ ได้ทำแบบนั้นหรือไม่ และท่านก็ได้ทำไปแล้ว

 


ที่มา : มติชนออนไลน์