สมคิด เพื่อไทย แนะ ประยุทธ์ รู้จักคำว่าพอ อยู่อีก 2 ปี บ้านเมืองไม่ดีขึ้น

สมคิด เชื้อคง
สมคิด เชื้อคง

สมคิด เพื่อไทย เชื่อ “ประยุทธ์” อยู่ต่ออีก 2 ปี บ้านเมืองไม่ดีขึ้น ถ้ารู้จักคำว่าพอ ก็เปลี่ยนให้คนใหม่มาทำงาน

วันที่ 9 สิงหาคม 2565 นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงาน พรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือวิปฝ่ายค้าน กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม จะอยู่อีก 2 ปี ว่าอยู่มา 8 ปี แค่นี้ประชาชนก็ลำบากแสนสาหัสแล้ว อย่าสร้างความลำบากให้ประชาชนเลย

ถ้ารู้จักคำว่าพอ บ้านเมืองก็จะได้เปลี่ยนคนมาทำงาน ถ้าอยู่ต่อบ้านเมืองก็ไม่ได้ดีขึ้น บ้านเมืองก็มีแต่ปัญหาอย่างไรก็ตาม เชื่อว่าการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในครั้งต่อไป ประชาชนจะออกมาเลือกตั้งกันเป็นจำนวนมากอย่างแน่นอน เพราะประชาชนต้องทนทุกข์ต่อเนื่องมา ตั้งแต่ พล.อ.ประยุทธ์และพวกพ้องเข้ามายึดอำนาจบริหารประเทศภายใต้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ทำให้ประชาชนยากจนลง รวยเฉพาะกลุ่มเจ้าสัวและกลุ่มที่ใกล้ชิดผู้มีอำนาจ

การเลือกตั้งครั้งหน้าจะเปลี่ยนโฉมประเทศไทย เพราะประชาชนจะเลือกอนาคตของตนเอง ที่ผ่านมารัฐบาลไม่สามารถยกระดับชีวิตของประชาชนได้ แต่กลับทำลายบรรยากาศในประเทศจากเดิมที่ดีอยู่ก็แย่ลงกว่าเดิม รัฐบาลอย่ามาอ้างเรื่องโควิดเพราะโควิดเป็นเรื่องของคนทั้งโลกต้องเผชิญ

แต่ทำไมเศรษฐกิจหลายประเทศเขาฟื้นได้ ต่างจากไทยที่มีแต่แย่ลง ในขณะเดียวกันการจัดทำงบประมาณ 3.1 ล้านล้าน ก็ไม่ตอบโจทย์ เพราะงบประมาณจัดแบบกระจุกอยู่แต่กับจังหวัดที่มีนักการเมืองร่วมรัฐบาลเป็นส.ส. ส่วนจังหวัดที่ไม่มี ส.ส.รัฐบาลไม่ได้รับการจัดสรรงบประมาณพัฒนาพื้นที่

“กรณีที่ พล.อ.ประวิตร ลงพื้นที่จังหวัดหนองคาย เพื่อหาเสียงเลือกตั้งพร้อมประกาศว่า ตลอด 8 ปีรัฐบาลไม่มีปัญหาภัยแล้ง คิดว่า พล.อ.ประวิตร อยู่มานานจนมึน จึงพูดที่ขัดกับความเป็นจริง และไม่ยอมรับความล้มเหลวที่ผ่านมา หาก พล.อ.ประวิตร บอกไม่ได้ยินเสียงชาวบ้านร้องเรียนเรื่องภัยแล้ง แสดงว่าพลเอกประวิตรหูไม่ดี หรือเลือกฟังแต่สิ่งดี ๆ ภัยแล้งเกิดขึ้นทุกปี พล.อ.ประวิตรไม่เคยแก้ได้เลย เพราะเลือกที่จะไม่รับฟังปัญหาชาวบ้าน จนไม่รู้ว่าประชาชนโดนภัยแล้งโจมตีทุกปี แปลกประชาชนทั้งประเทศรู้ แต่พลเอกประวิตรไม่รู้” นายสมคิดกล่าว