พายุมู่หลาน ประยุทธ์สั่งหน่วยงานในพื้นที่ เร่งช่วยเหลือประชาชน

พายุมู่หลาน ประยุทธ์สั่งหน่วยงานในพื้นที่ เร่งช่วยเหลือประชาชน

โฆษกรัฐบาลเผยนายกรัฐมนตรีติดตามสถานการณ์ “พายุมู่หลาน” อย่างใกล้ชิด สั่งการหน่วยงานในพื้นที่เร่งช่วยเหลือ ปชช. เร่งด่วน

วันที่ 13 สิงหาคม 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากอิทธิพลของ “พายุมู่หลาน” ได้พัดกระหน่ำโดยเฉพาะภาคเหนือและภาคอีสาน ส่งผลทำให้เกิด “น้ำท่วม” ในหลายพื้นที่ได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด สั่งการให้หน่วยงานในพื้นที่เร่งช่วยเหลือเป็นการด่วน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและผลกระทบต่อประชาชน พร้อมกำชับให้จัดเวรยามเฝ้าดูสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่อง หวั่นเกิดอันตรายต่อพี่น้องประชาชน

โฆษกรัฐบาลกล่าวว่า นายกรัฐมนตรีมอบหมายให้กองทัพนำกำลังพลลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน คอยอำนวยความสะดวกเรื่องการเดินทาง โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ ให้จัดเรือท้องแบน รวมถึงรถยกสูงมาอำนวยความสะดวก พร้อมปรุงอาหารแจกจ่ายประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

ในส่วนของท้องถิ่นและฝ่ายปกครอง นายกรัฐมนตรีขอให้จัดเจ้าหน้าที่ออกตรวจตรา คอยสอบถามประชาชน เพื่อให้ความช่วยเหลือ ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัย นายกรัฐมนตรีขอให้ระมัดระวังกระแสไฟฟ้าโดยเฉพาะในพื้นที่น้ำท่วมขัง

“ขอให้เฝ้าระวังต่อไปอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะสถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก และบริเวณใกล้แม่น้ำสายหลัก เนื่องจากสภาพอากาศยังครึ้มฟ้าครึ้มฝนและมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง และขอให้ระมัดระวังการเดินทางสัญจรในช่วงระยะนี้เป็นพิเศษ” โฆษกรัฐบาลกล่าว