บิ๊กตู่ซึ้ง จนเสียงสั่นเครือ “เป็นลุงแก่ ๆ ที่มีหนุ่มสาวเด็ก ๆ อยู่ข้างหลัง”

หลังจากเพิ่งอบรมวิธีแก้ปัญหาด้วยธรรมะ นายกฯ บิ๊กตู่ซึ้งจนเสียงสั่นเครือ เมื่อพูดถึงการใช้ดนตรีเป็นสื่อกลางระหว่างคนรุ่นลุงกับรุ่นใหม่ 

วันที่ 17 สิงหาคม 2565  พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นประธานการมอบรางวัลการประกวดบทเพลงเพื่อชาติและราชบัลลังก์” ที่รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล..ประยุทธ์กล่าวถึงคุณประโยชน์ของดนตรีเป็นสิ่งที่สร้างความบันเทิงรื่นรมย์สุนทรีย์ผู้รับฟัง จรรโลงจิตใจ สร้างความปรองดองเป็นปึกแผ่นสร้างความรักความสามัคคีให้คนในชาติ เป็นสื่อกลางในการสร้างความเข้าใจระหว่างกันและเป็นภาษาเดียวที่สื่อสารกันได้

ต่อมาจังหวะที่ พล.อ.ประยุทธ์พูดถึงการได้เห็นนิสิต นักศึกษาและประชาชนมีความรักสถาบันโดยใช้ดนตรีเป็นสื่อกลาง

“ยิ่งวันนี้ถือว่าคนเยอะที่สุด แสดงให้เห็นว่า ประเทศของเรายังมีอนาคตอีกไกลวันนี้มีลุงแก่ ๆ ที่ยืนอยู่ตรงนี้และหนุ่มสาวเด็ก ๆ อยู่ข้างหลัง เราอยู่ได้”

เมื่อพูดถึงช่วงนี้นายกฯมีน้ำเสียงเครือสะอื้นในอก ก่อนจะหยุดพูดไปชั่วหนึ่ง และกล่าวขอบคุณทุกฝ่ายที่ร่วมจัดงานในวันนี้ แสดงถึงความรักชาติรักราชบัลลังก์ ผ่านการขับร้องที่ไพเราะสะท้อนให้เห็นความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ อย่างตั้งมั่น

ทุกอย่างอยู่ที่หัวใจ ปากและสมอง เราจะรักใครชอบใครอยู่ที่ 3 ส่วนด้วยกัน รักก็คือรัก รักด้วยหัวใจ รักด้วยสมอง รักด้วยปัญญา เป็นสิ่งที่ทำให้โลกเราน่าอยู่และสามัคคี วันนี้อันตราย เพราะโลกขัดแย้งเราต้องรักกันให้ได้มากที่สุด เราต้องรักกัน ตราบใดที่รักกันประเทศไทยไปได้แน่ ๆ” นายกฯกล่าว

ช่วงท้าย พล.อ.ประยุทธ์กล่าวด้วยว่า “วันนี้ขอขอบคุณ ทุกคน อย่างไรก็ตามตำแหน่ง ผอ.กอรมน.นี้ ไม่ว่าใครเป็นนายกฯก็ต้องเป็นทั้งนั้น ไม่ใช่เพราะผมเป็นทหารแล้วมาเป็น ผอ.กอรมน.แต่อย่างใด เราต้องฟันฝ่าอุปสรรคไปให้ได้ก้าวไปข้างหน้าด้วยกันพล..ประยุทธ์กล่าว ก่อนเดินทักทายผู้มาร่วมงานพร้อมทำสัญลักษณ์มือไอเลิฟยูให้


ท่าทีดังกล่าวของนายกฯตรงกับจังหวะที่มีกระแสข่าวการยุบสภาโหมสะพัด ซึ่ง พล..ประยุทธ์ปฏิเสธตอบคำถาม มอบหมายให้นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีทำหน้าที่แจงแจงแทน ซึ่งโฆษกระบุถึงคำยืนยันของ พล.อ.ประยุทธ์ว่า ไม่มีการยุบสภา เดินหน้าทำงานและจะเดินหน้าทำงานให้กับประชาชนอย่างเต็มที่ในช่วงเวลาที่เหลืออยู่

เมื่อถามว่า ทำไมจึงมีกระแสข่าวออกมาในช่วงนี้ นายธนกรกล่าวว่า คงเป็นมุมมองที่หลากหลาย นายกฯไม่ได้สนใจและไม่ได้ใส่ใจ นายกรัฐมนตรีย้ำว่าไม่มียุบสภาอะไรทั้งนั้น

….