จตุพร ลั่น คณะหลอมรวมประชาชน ยกระดับ เขี่ย 3 ป.ออกจากการเมือง

คณะหลอมรวมประชาชน

คณะหลอมรวมฯ จัดม็อบลานคนเมือง จตุพร ชี้ 3 ป. เล่นเกมไม่อยากให้เลือกตั้ง ต้องยกระดับไล่ออกจากการเมือง

วันที่ 28 สิงหาคม ที่ลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการ กทม. คณะหลอมรวมประชาชน และกลุ่มประเทศไทยต้องมาก่อน จัดกิจกรรม “หยุดอำนาจ 3 ป. นับหนึ่งประเทศไทย” นำโดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ นายนิติธร ล้ำเหลือ หรือทนายนกเขา แกนนำผู้จัดงาน

ทั้งนี้ นายจตุพรกล่าวว่า คณะ 3 ป.นี้ได้มีวิวัฒนาการจนปกครองได้อย่างเบ็ดเสร็จในช่วง 8 ปีที่ผ่านมานี้ ตนขอย้ำอีกครั้งว่าข้อเรียกร้องของคณะหลอมรวมประชาชนนั้น เราไม่ได้เรียกร้องให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ยุบสภา หรือพล.อ.ประยุทธ์ลาออก แต่หัวข้อหลักของคณะหลอมรวมประชาชน คือการหยุดอำนาจของ 3 ป.

เฉกเช่นเดียวกับทรราชในเหตุการณ์ 14 ตุลาคม 2516 มีความประสงค์ชัดเจนว่าจะไม่ให้มีการเลือกตั้ง โดยใช้วิธี ดีเลย์แทคติก โดยเฉพาะเรื่องรัฐธรรมนูญ กฎหมายรัฐธรรมนูญบัญญัติไว้ว่า กฎหมายลูกว่าด้วยการเลือกตั้งมีฐานะเป็นพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ เมื่อไม่มีกฎหมายลูกก็จัดการเลือกตั้งไม่ได้

นายจตุพรกล่าวต่อว่า คณะหลอมรวมประชาชนเห็นว่าคณะ 3 ป.นี้ไม่คิดจะสละอำนาจ ประสงค์ที่จะสืบทอดอำนาจต่อไป พล.อ.ประยุทธ์พัก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณก็อยู่ เพราะความจริงแล้วอำนาจหลุดประยุทธ์ก็มาใส่มือประวิตร เกิดหลุดมือประวิตรก็ไปใส่ในมือ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และการเลือกตั้งก็เห็นแล้วว่าออกแบบเพื่อไม่ให้มีการเลือกตั้ง

“เรื่องใหญ่ของคณะหลอมรวมประชาชน จะไม่วิพากษ์วิจารณ์ว่า พล.อ.ประวิตรจะแข็งแรงหรือไม่ แต่เราต้องการให้ 3 ป.ออกจากกระดานการเมืองไทย 8 ปีนี้ควรเพียงพอแล้ว ฉะนั้น จึงยกระดับด้วยการเอา 3 ป.ออกจากกระดานการเมืองไทย ด้วยการหยุดอำนาจ 3 ป. เริ่มนับหนึ่งประเทศไทยกันใหม่” นายจตุพรกล่าว

ด้านนายนิติธรกล่าวว่า วันนี้เลือกเอาว่าจะหยุด 3 ป. แล้วบริหารจัดการบ้านเมืองกันใหม่ หรือจะดันทุรังกันไปเอาอำนาจให้ทหารรัฐประหารอีกครั้ง ส่วนทางเลือกของคณะหลอมรวมประชาชนและประชาชนทุกคนที่มา ณ ที่นี่ คือทำประเทศด้วยตัวเอง แล้วหยุดทุกอำนาจที่เป็นภัยกับประเทศและประชาชน

“ให้เตรียมตัวกันไว้ให้ดี ขณะนี้ปริมาณมวลชนเป็นแค่เงื่อนไขหนึ่งเท่านั้น แต่ความคิดที่ต้องการให้ พล.อ.ประยุทธ์พ้นตำแหน่งนายกรัฐมนตรีนั้น และอำนาจ 3 ป.พ้นไปจากแผ่นดินนี้มีเต็มประเทศไทย แน่จริงกลับมา แน่จริงคุณประยุทธ์กลับมาให้ได้ และแน่จริงให้ พล.อ.ประวิตรขึ้นมาเป็นนายกตัวจริงให้ได้ แน่จริง พล.อ.อนุพงษ์ขึ้นมาให้ได้ และแน่จริง ป.ที่อยู่หลัง พล.อ.ประวิตรเข้ามาให้ได้ แล้วจะรู้ว่ามวลชนเพียงพอไหม” นายนิติธรกล่าว