อนุทิน เผย ประยุทธ์-ประวิตร ยังไม่ส่งสัญญาณฮัลโหลๆ เพื่อปรับ ครม.

อนุทิน ชาญวีรกูล

อนุทิน ให้กำลังใจ “บิ๊กตู่” หลังต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ ชี้ ยังไม่มีสัญญาณฮัลโหล จาก “ประยุทธ์-ประวิตร” ปรับ ครม. โว ขอตอกเสาเข็มสนามเลือกตั้งภาคใต้

วันที่ 28 ส.ค. 2565 ที่ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนเป็นประธานงานเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.สงขลา ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า คนที่จะปรับ ครม.ได้มีแต่นายกฯ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการส่งสัญญาณจากทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รมว.กลาโหม และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ปฏิบัติหน้าที่รักษาราชการแทนนายกฯ โดยปกติเมื่อจะมีการปรับ ครม.จะมีการส่งสัญญาณมาก่อน

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีการปรับตำแหน่งรัฐมนตรีในส่วนของพรรคภูมิใจไทย แทนนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า เรื่องนี้ต้องเข้าที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค พรรคภูมิใจไทยมีความเป็นมืออาชีพ เราไม่ทำอะไรให้วุ่นวาย มีแต่ทำให้สงบ เรารู้แล้วว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นไม่เกินเดือน มี.ค. 66 เราคิดว่าขอทำงานดีกว่า

“การปรับครั้งนี้ยังไม่มีฮัลโหล ๆ มา ผมได้แต่ให้กำลังใจทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ รวมถึงนางกนกวรรณ ทั้งนี้ การปรับเปลี่ยนตำแหน่งรัฐมนตรี คงต้องดูสถานการณ์ก่อน เรื่องแบบนี้วางแผนไม่ได้ เล่นแบบวันต่อวัน ถ้าเป็นตำแหน่งรัฐมนตรีก็คิดหนัก แต่นี่เป็นตำแหน่ง รมช. เชื่อว่าคงไม่มีสะดุดอะไร เพราะมีรัฐมนตรีทำหน้าที่อยู่แล้ว” นายอนุทิน กล่าว

นายอนุทินกล่าวถึงการเตรียมพร้อมเลือกตั้งในพื้นที่ภาคใต้ว่า พรรคภูมิใจไทยมานำเสนอนโยบายที่พรรคคิดว่าจะเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องชาวสงขลา และพี่น้องภาคใต้ทั้งหมด เราไม่กล้าพูดว่าจะได้ ส.ส.กี่คน แต่เรามานำเสนอนโยบายให้พี่น้องในพื้นที่ได้พิจารณา

เราพูดแล้วทำ นโยบายต่าง ๆ ที่พรรคเคยพูดไว้ก็สำเร็จเป็นรูปธรรม พี่น้องน่าจะเห็นใจ และสนับสนุนให้เราได้ทำงานต่อไป เราทำงานเต็มที่ก็น่าจะได้รับการพิจารณา และได้รับความเชื่อมั่นจากพี่น้องชาวสงขลา เราเอาผลงานเป็นตัวกำหนด ผมไม่พูดว่าแลนด์สไลด์ แต่เราจะค่อย ๆ ตอกเสาเข็มไปเรื่อย ๆ

ในส่วนของภาคใต้เป็นพื้นที่ที่สร้างเสริมรายได้จากการท่องเที่ยว การเติบโตทางเศรษฐกิจ เราต้องตอกเสาเข็มให้ถี่ ๆ หน่อย เรามั่นใจสิ่งที่เราได้ทำให้พี่น้องภาคใต้ช่วง 3 ปีกว่า มีผลงานเยอะ เป็นที่ประจักษ์ และในจังหวัดสงขลา พรรคภูมิใจไทยจะส่งครบทั้ง 9 เขตแน่นอน