ประยุทธ์ ออกงานครั้งแรก หลังศาลรัฐธรรมนูญสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่นายกฯ

ประยุทธ์ ปรากฏตัวฐานะ รมว.กลาโหม ครั้งแรก
ภาพจาก ข่าวสด

ประยุทธ์ ปรากฏตัวครั้งแรกในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ครั้งแรก สีหน้าเคร่งขรึม งดตอบสื่อ รปภ.อารักขาเข้ม

วันที่ 29 สิงหาคม 2565 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 1 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะ รมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดงานนิทรรศการอุปกรณ์ป้องกันประเทศ (Defense & Security 2022)

โดยมี พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม พล.อ.วรเกียรติ รัตนานนท์ ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.ร.อ.สมประสงค์ นิลสมัย ผบ.ทร. พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผช.ผบ.ตร. และคณะนายทหารระดับสูงให้การต้อนรับ โดย พล.อ.ประยุทธ์ มีสีหน้าเคร่งขรึม และไม่ตอบคำถามสื่อมวลชนที่ถามว่าเป็นอย่างไรบ้าง สบายดีหรือไม่ พร้อมทั้งมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอนหนึ่งในช่วงเปิดงานว่า ตนรู้สึกเป็นเกียรติและมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มาเป็นประธานในพิธีเปิดงานในครั้งนี้ วันนี้ผลสำเร็จจากการจัดงานในครั้งที่ผ่าน ๆ มาเป็นที่ยอมรับว่างานดีเฟนส์ แอนด์ ซิคิวริตี้ เป็นงานที่มีความสำคัญในระดับภูมิภาคเอเชีย

เป็นนิทรรศการทางทหารที่นำอาวุธยุทโธปกรณ์และเทคโนโลยีด้านความมั่นคงที่ทันสมัยจากนานาประเทศ มาจัดแสดงโดยครอบคลุมในมิติต่าง ๆ อย่างครบถ้วน ตามที่ประธานกรรมการอำนวยการประสานงานการจัดงานนิทรรศการอุปกรณ์ป้องกันประเทศได้กล่าวถึงผลสำเร็จของการจัดงานในครั้งนี้

โดยมี รมว.กลาโหม ผู้บัญชาการเหล่าทัพ เจ้าหน้าที่ระดับสูง และคณะผู้แทนจากหลายประเทศ ได้ให้เกียรติมาร่วมงานในครั้งนี้ รวมถึงผู้ผลิต ผู้ประกอบการจากประเทศต่าง ๆ ได้นำอาวุธยุทโธปกรณ์ และผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับความมั่นคง ปลอดภัย และการบรรเทาสาธารณภัยมาร่วมจัดการแสดงในงานนี้ ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อกองทัพไทยและนานาประเทศในภาพรวม

ตนในนามกระทรวงกลาโหม ขอขอบคุณ รมว.กลาโหมมิตรประเทศ เอกอัครราชทูต ผู้บัญชาการเหล่าทัพ และผู้มีเกียรติทุกท่านที่ได้ให้เกียรติมาร่วมงานในวันนี้ และขอขอบคุณผู้ผลิต รวมทั้งผู้ประกอบการจากประเทศต่าง ๆ ที่ได้ให้ความสนใจเข้าร่วมแสดงผลิตภัณฑ์ในครั้งนี้ ด้วยความยินดีเป็นอย่างยิ่ง

การออกงานของ พล.อ.ประยุทธ์ ในวันนี้ ถือเป็นครั้งแรกที่ปรากฏตัวต่อสาธารณชน ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ เพื่อรอคำวินิจฉัยการดำรงตำแหน่งนายกฯ 8 ปี ที่คาดว่าจะวินิจฉัยเป็นที่เรียบร้อยในเดือนกันยายน 2565