“เพื่อไทย” ขอ ผู้จัดละครดัง ยุติการสร้างความเกลียดชัง ทำโลโก้คล้ายพรรคเพื่อไทย

“เพื่อไทย” ขอ ผู้บริหารช่องวัน-ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องยุติการสร้างความแตกแยก-เกลียดชัง ขู่ หากไม่ยุติ สมาชิกพรรคกว่าแสนคนทั่วประเทศจะดำเนินการฟ้องร้องคดี

เมื่อวันที่ 25 มกราคม นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณี ละครเรื่อง “ล่า 2017” ที่ทางทีมงานผู้จัดละครช่องวันพยายามสื่อโลโก้พรรคธรรมนำไทย ซึ่งเป็นพรรคการเมืองฝ่ายไม่ดี ให้มีความคล้ายคลึงกับโลโก้พรรคพท. นอกจากนี้ยังมีภาพขณะตัวละครกำลังเล่นมือถือ แต่มีชื่อของพรรคพท. และมีการกล่าวถึงตัวละครอยู่ที่ “ดูไบ” อีกด้วย ว่า ตนไม่รู้ว่าผู้บริหารและทีมงานผู้จัดละครช่องวัน มีเจตนาอะไรถึงทำแบบนี้ การใช้โลโก้ในละครที่เกือบเหมือนกับโลโก้ของพรรคพท. ทั้งที่ในโลกนี้มีฟ้อนท์ให้เลือกเป็นล้านฟ้อนท์ แต่ทำไมเจาะจงเลือกฟ้อนท์และโทนสีให้ใกล้เคียงกับพรรคเพื่อไทยเกือบ100% ขอถามผู้บริหารช่องวันว่าได้เห็นและตรวจสอบเนื้อหารายการ รวมถึงโลโก้นี้หรือไม่ ถ้าเป็นคนดี คนดีควรทำพฤติกรรมเยี่ยงนี้หรือไม่ พฤติกรรมดังกล่าวไม่สร้างสรรค์

การพยายามเสียดสีใส่ร้ายคนอื่นแบบเนียนๆเหมือนโฆษณาแฝง ที่พยายามทำอย่างไม่สร้างสรรค์และเอาเปรียบผู้บริโภคมาก่อนหน้านี้ มีเจตนาอะไรหรือไม่ สิ่งที่ทำถือว่าไม่ใช่สิ่งที่ดีและไม่สร้างสรรค์ เป็นการกระทำสงครามจิตวิทยาชวนเชื่อหวังผลใส่ร้ายซึ่งอาจทำให้ผู้ชมเข้าใจผิดหรือไม่ การกระทำดังกล่าวมีเจตนาที่จะสร้างความแตกแยกหรือไม่ พรรคพท. ขอให้ผู้บริหารช่องวันและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องยุติการกระทำดังกล่าวทันที หากไม่ยุติ พรรคพท.ขอสงวนสิทธิ์ในการปกป้องเกียรติยศศักดิ์ศรีของสมาชิกพรรคพท.กว่าแสนคนทั่วประเทศในการฟ้องร้องคดี เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง และไม่ควรมีการจุดไฟความขัดแย้ง ควรยุติวาทกรรมสร้างความเกลียดชัง ไม่ว่าในรูปคำพูด โลโก้หรือบทละคร

 


ที่มา มติชนออนไลน์