บก.ปอท. ยอมให้ “เอกชัย” นักเคลื่อนไหวนาฬิกา เลื่อนพบ พงส.มารับทราบข้อหา

แฟ้มภาพ

เมื่อวันที่ 28 ม.ค. ที่ บก.ปอท. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ พ.ต.ท.อธิลักษณ์ หวังสิริวรกุล รอง ผกก.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. ได้ส่งหมายเรียก นายเอกชัย หงส์กังวาน ผู้ต้องหาในคดีอาญาของ กก.3 บก.ปอท. ในข้อหา นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามกอนาจารและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ โดยส่งหมายเรียกไปยังบ้านเลขที่ 530 ซ.ลาดพร้าว 109 (สหบัญชี) แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม. เมื่อวันที่ 16 ม.ค. ผ่าน สน.ลาดพร้าว ที่ผู้ต้องหาพักอาศัยอยู่ โดยให้นายเอกชัย มาพบ พงส.บก.ปอท.วันที่ 19 ม.ค. ที่ผ่านมา

โดย บก.ปอท.แจ้ง สน.ลาดพร้าว ให้ช่วยส่งหมายเรียกดังกล่าวพร้อมระบุว่าเมื่อผู้ต้องหาได้รับหมายเรียกดังกล่าวแล้วก็ดี หรือขัดข้องส่งหมายเรียกไม่ได้ด้วยประการใดก็ดี ขอให้ท้องที่ สน.ลาดพร้าว ส่งใบรับหมาย หรือ แจ้งเหตุขัดข้อง มายัง กก.3 บก.ปอท.ทราบโดยด่วน ทั้งนี้เพื่อใช้เป็นหลักฐานประกอบการขอหมายจับต่อศาลต่อไป

ด้านนายเอกชัย ได้ส่งทนายมาประสานพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอท. แจ้งว่า วันที่ 19 ม.ค.ติดภารกิจ ไม่สามารถเดินทางมาพบเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาได้ ขอเลื่อนเป็นวันที่ 7 ก.พ.เวลา 09.00 น. แทน ทางพนักงานสอบสวนเห็นว่าไม่มีเจตนาหลบหนีจึงอนุญาตตามที่ขอมา

 

ที่มา มติชนออนไลน์