“บิ๊กตู่” นำทีมครม.สัญจร เตรียมพบปชช. “จันทบุรี-ตราด” 5-6 ก.พ.นี้ คุยท่องเที่ยว-เกษตร-ธุรกิจชุมชน

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข่าว

เมื่อวันที่ 30 ม.ค.2561 เวลา 14.30 น. พ.อ.หญิงทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า ระหว่างวันที่ 5-6 กุมภาพันธ์นี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) จะลงพื้นที่จังหวัดตราดและจันทบุรี พร้อมเป็นประธานประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) สัญจรที่จังหวัดจันทบุรี

โดยวันที่ 5 กุมภาพันธ์ นายกรัฐมนตรีจะเดินทางจากกรุงเทพมหานครตั้งแต่เวลา 07.00น. ไปศูนย์การเรียนรู้พิพิธภัณฑ์บริหารจัดการน้ำและป่าชายเลนชุมชนบ้านเปร็ด มรดกผืนป่าตะวันออกที่มีความสมบูรณ์อันดับสองของประเทศที่อำเภอเมือง จังหวัดตราด

พ.อ.หญิงทักษดา กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีจะเยี่ยมชมและรับฟังผลการสำรองกักเก็บน้ำจืด การบริหารจัดการน้ำจืดน้ำเค็มและเกษตรผสมผสานแนมทางทฤษฎีใหม่ จากนั้นในช่วงเที่ยงจะเดินทางไปที่เกาะช้าง พบปะพูดคุยกับกลุ่มตัวแทนผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวเกาะช้าง และทักทายนักท่องเที่ยวที่พระตำหนักสมเด็จกรมมาหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ช่วงเย็นจะเดินทางไปที่จังหวัดจันทบุรีพูดคุยกับผู้นำท้องถิ่นของจังหวัด และเยี่ยมชมวิถีชีวิตชุมชนริมน้ำจันทบูรและวิสาหกิจเพื่อสังคมที่ชุมชนริมน้ำจันทบูร จากนั้นร่วมประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมภาคตะวันออกที่โรงแรมมณีจันทร์รีสอร์ท

สำหรับกำหนดการในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ในช่วงเช้านายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานประชุมครม.ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎรำไพพรรณี อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี และหลังเสร็จสิ้นการประชุมจะพบปะประชาชนและเยี่ยมชมกระบวนการบริหารจัดการผลไม้อย่างครบวงจรเพื่อมุ่งสู่การเป็นมหานครผลไม้โลก และพบปะกลุ่มเกษตรกรผู้ประกอบการแปรรูปผลไม้ที่สหกรณ์มะขาม จังหวัดจันทบุรีก่อนเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร