“วีระ” ขู่เอาคืน จ่อแจ้งความ “ศรีวราห์” หากไม่ดำเนินคดีผู้ชุมนุมหน้ากลาโหม

แฟ้มภาพ

กรณีตัวแทนชาวบ้านคลองลาดพร้าว กลุ่มชาวบ้านตลิ่งชัน กลุ่มพ่อค้า อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ชาวบ้าน จ.สมุทรปราการ ราว 40 คน เดินทางมาให้กำลังใจ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ภายหลังกรณีที่กล่าวเปิดใจว่า หากประชาชนไม่ต้องการ ตนเองก็พร้อมจะออกจากตำแหน่ง

ล่าสุดนายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น หรือ คปต. ที่เพิ่งถูกหมายเรียกจากตำรวจจากการร่วมสังเกตการณ์ชุมนุมคัดค้านการเลื่อนเลือกตั้งและสืบทอดอำนาจ โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กระบุว่าน่าจะผิด พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ “หลักฐานการชุมนุมในที่สาธารณะเกิน 5 คน เป็นการชุมนุมทางการเมืองให้กำลังใจรองนายกฯ พล.ต.อ.ศรีวราห์ อย่าละเว้นนะ ต้องดำเนินคดีด้วย หากไม่ดำเนินคดีกับคนกลุ่มนี้เหมือนที่ดำเนินคดีผม ผมจะดำเนินคดีกับคุณศรีวราห์ตาม ป.อาญา ม. 157”

ก่อนหน้านี้ นายวีระระบุว่า “ได้รับหมายเรียก ลงวันที่ 30 ม.ค. 2561 ให้ไปพบตำรวจในวันที่ 2 ก.พ. 2561 ภายใน 3 วัน นับจากออกหมายเรียก มันจะเร่งรีบร้อนรนเกินไปไหมคุณตำรวจ? พรุ่งนี้ผมยังไม่สะดวกไปพบตำรวจตามหมายเรียก ซึ่งทนายความของผมได้แจ้งต่อ พ.ต.ท.สมัคร แล้ว ขอแจ้งให้ทราบโดยทั่วกัน ผมจะไปพบตำรวจ ในวันเสาร์ที่ 3 ก.พ. 2561 เวลา 13.30 น.”

 


ที่มา : มติชนออนไลน์