“บิ๊กป้อม” งดให้สัมภาษณ์สื่อ หลังถูกกดดันหนัก-ปชช.กว่าครึ่งแสนลงชื่อหนุนพ้นตำแหน่ง

“บิ๊กป้อม” งดสัมภาษณ์สื่อ ย้ำ! กระทรวงแรงงานให้ทำงานบูรณาการ เป็นระบบ ไม่เรียกรับผลประโยชน์

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางมาเป็นประธานการแถลงแผนปฏิบัติการสนับสนุนการพิสูจน์สัญชาติแรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติ และการดำเนินการออกใบอนุญาตทำงานให้ถูกต้องตามกฎหมาย (แผนตรีเทพ) ของคณะกรรมการนโยบายการจัดการปัญหาแรงงานต่างด้าวและการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน (กนร.)

พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า แผนตรีเทพจะประสบความสำเร็จได้นั้น ต้องได้รับความร่วมมือจากผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนที่ทำงานอย่างบูรณาการ เป็นระบบ สุจริต และไม่เรียกรับผลประโยชน์ โดยยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง ซึ่งหากการดำเนินงานประสบความสำเร็จก็จะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจ ความมั่นคง และความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทยกับประเทศเพื่อนบ้าน

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตรย้ำว่า จะติดตามการทำงานตามแผนตรีเทพอย่างสม่ำเสมอต่อไป นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งก่อนและหลังการประชุม พล.อ.ประวิตรมีสีหน้ายิ้มแย้ม แต่ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์สื่อภายหลังจากมีกลุ่มประชาชนออกมาบริเวณด้านหน้ากระทรวงกลาโหมเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ แสดงการสนับสนุนให้พล.อ.ประวิตรทำงานต่อไป รวมถึงการที่นางทิชา ณ นคร ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน (ชาย) บ้านกาญจนาภิเษก ได้ดำเนินการล่ารายชื่อผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ www.change.org เพื่อกดดันให้ พล.อ.ประวิตรลาออก ซึ่งล่าสุดมีรายชื่อผู้สนับสนุนกว่า 47,000 คน

 


ที่มา มติชนออนไลน์