“กลาโหม” โต้สั่งทหารกดเพิ่มยอดโหวต “บิ๊กป้อม” อยู่ต่อ ยันทหารมีเกียรติมีศักดิ์ศรี

“กลาโหม” โต้สั่งทหารกดเพิ่มยอดโหวต “บิ๊กป้อม” อยู่ต่อ ขอความเป็นธรรมให้กองทัพ ยันทหารมีเกียรติมีศักดิ์ศรี เชื่อมีคนไม่ดีหวังผลเกิดไฟลามทุ่ง

เมื่อวันที่ 3กุมภาพันธ์ พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่เฟซบุ๊กเพจ CSI LA ออกมาเผยแพร่บทสนทนากับบุคคลที่อ้างตัวว่าเป็นทหาร ระบุว่าขณะนี้มีหน่วยทหารหลายหน่วยถูกผู้บังคับบัญชาเรียกรวมประชุม เพื่อให้ไปกดโหวตผลสำรวจความคิดเห็นออนไลน์ให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อยู่ในตำแหน่งต่อไปนั้นว่า เราไม่รู้ว่าเฟซบุ๊กเพจ CSI LA นั้นเป็นใคร และไม่รู้ว่าเจตนาที่บริสุทธิ์คืออะไร ซึ่งการที่กล่าวหาว่าทหารโกงผลโหวต ตนยืนยันว่ากระทรวงกลาโหมไม่มีนโยบายดังกล่าว และไม่ได้มีการสั่งการใดๆในเรื่องนี้ ทุกอย่างต้องดูข้อเท็จจริง เราก็ไม่รู้คนที่อ้างตัวว่าเป็นทหารนั้นมีตัวตนจริงหรือไม่ หรือเป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวของทหารบางคนจนทำให้ทหารส่วนใหญ่ได้รับความเสียหาย

พล.ท.คงชีพ กล่าวอีกว่า ทหารทุกคนมีเกียรติ มีศักดิ์ศรี อีกทั้งประชาชนจำนวนมากก็เคยผ่านการเป็นทหาร เชื่อว่าทุกคนมีอุดมการณ์เดียวกันคือทำงานเพื่อส่วนร่วม ทหารอีกในฐานะหนึ่งก็คือประชาชน เรามีครอบครัว เราก็เป็นประชาชนคนหนึ่ง ทหารเป็นหนึ่งเดียวกับประชาชน มีสิทธิ์เหมือนประชาชน หากถามว่าถ้ามีการสั่งการแบบนั้นจริง ยอดคนโหวตน่าจะสูงกว่านี้ เพราะทหารทั้งประเทศมีกว่า 3 แสนคน แต่เราเคารพประชาชน ไม่อยากให้เกิดการแบ่งฝ่าย หรือมีการพูดจาในลักษณะสร้างความแตกแยก เพราะเราต่างมีบทเรียนจากในอดีตร่วมกันมาแล้ว

“ตอนนี้เราอยู่ในโหมดปรองดอง เพื่อนำมาซึ่งความสงบเรียบร้อย ดังนั้นอยากให้มองเรื่องที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติมากกว่า ยืนยันกระทรวงกลาโหมไม่มีนโยบายให้ทหารมากดโหวตแบบนี้ ขอความเป็นธรรมให้ทหารด้วย และไม่อยากให้ใช้เรื่องนี้มาขยายผลเป็นไฟลามทุ่งในการสร้างความขัดแย้งที่จะเป็นไปตามอยากที่ผู้ไม่หวังดีต้องการให้เกิดปัญหา” พล.ท.คงชีพ กล่าว

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์