คสช.ชี้พาเหรดล้อการเมือง สะท้อนเสียงคนรุ่นใหม่ ที่ผู้ใหญ่ต้องรับฟัง

คสช.ชี้ขบวนพาเหรดล้อการเมืองฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ สะท้อนวิธีการสื่อสารคนรุ่นใหม่ ระบุไม่มีอะไรล่อแหลม ยันไม่เคยห้ามล้อเลียน ประเด็นนาฬิกา

เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ พล.ต.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 11 (ผบ.มทบ.11) ในฐานะทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงภาพรวมการจัดการแข่งขันฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 72 ที่สนามศุภชลาศัย เมื่อวันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมาว่า ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยเห็นได้ถึงการรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่ของทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง ในส่วนของฝ่ายความมั่นคงเองก็ได้เข้าไปดูแลความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกตั้งแต่ก่อนการจัดงานจนถึงวันจัดงาน และหลังจัดงานเสร็จเรียบร้อย ซึ่งทุกอย่างเรียบร้อยสมบูรณ์ตามแผนที่วางไว้ ส่วนขบวนพาเหรดล้อการเมืองนั้น ตนได้เห็นแล้วว่าไม่มีอะไรล่อแหลม ถือเป็นกิจกรรมที่มีมานานจนเป็นประเพณีที่จะต้องมีการล้อเลียนการเมือง และล้อสังคม ซึ่งเป็นสิ่งสะท้อนให้เห็นถึงกรอบแนวคิดของนักศึกษา รวมถึงวิธีการสื่อสารของคนรุ่นใหม่ คำนึงถึงสิทธิเสรีภาพทำให้คนยุคปัจจุบัน หรือผู้ใหญ่ในสังคมได้รับฟังข้อคิดเห็น เพราะคนทั้งสอง รุ่นนี้ต้องก้าวไปด้วยกัน

พล.ต.ปิยพงศ์ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตามตั้งแต่ก่อนการจัดงาน ทาง คสช.เองก็ไม่ได้ห้ามล้อประเด็นนาฬิกา หรือห้ามล้อเลียนการเมืองใดๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปนั้นอยู่ในส่วนการดูแลเรื่องความปลอดภัยเท่านั้น และยังอำนวยความสะดวกในการจัดงานเต็มที่ ด้านครู อาจารย์ และแกนนำนักศึกษาที่อยู่ในส่วนของคณะกรรมการจัดงานและฝ่ายความมั่นคงก็พบปะประชุมร่วมกันต่อเนื่อง ภาพที่เกิดขึ้นวันงานเป็นสิ่งสะท้อนแนวคิดคนรุ่นใหม่ที่สังคมต้องรับฟัง ก่อนหน้านั้นจะเห็นได้ว่ามีคนที่ไปปลุกกระแสต่างๆ ตนเชื่อว่าต่อไปคงจะไม่ได้รับความน่าเชื่อถือ

 

ที่มา : มติชนออนไลน์