สายัณห์ พร้อมย้ายพรรคตาม ประยุทธ์ 24 ชั่วโมง เชียร์นำทัพเลือกตั้ง

สายัณห์ ยุติธรรม

สายัณห์ พร้อมย้ายพรรคตาม พล.อ.ประยุทธ์ ทันทีภายใน 1 วัน เชียร์ เป็น ผอ.เลือกตั้งภาคใต้-กทม.

วันที่ 4 ธันวาคม 2565 นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการตัดสินใจย้ายพรรคตาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ไม่ว่าจะไปอยู่พรรคไหนก็ตามว่า ประกอบด้วย ส.ส.สงขลา 3 คน ได้แก่ นายศาตรา ศรีปาน นายพยม พรหมเพชร และ ร.ต.อ.อรุณ สวัสดี รวมถึงตนจะตาม พล.อ.ประยุทธ์ไปด้วย ไม่ว่าจะไปอยู่พรรคไหน และจะประกาศความชัดเจนหลัง พล.อ.ประยุทธ์ 1 วัน

“ขอเรียกร้องให้ท่านนายกฯ เป็นผู้อำนวยการเลือกตั้งภาคใต้และกรุงเทพมหานคร คนใต้เรียกร้องให้นายกฯมาเป็น ผอ.เลือกตั้งภาคใต้ จะเอาชนะเลือกตั้งก็ต้องมา นักรบต้องไม่กลัวสมรภูมิ เป็นแม่ทัพต้องลงมาบัญชาการเอง แม่ทัพต้องอยู่หน้า ผมพร้อมเป็นจาตุลังคบาทเกราะกำบังของนายกฯในภาคใต้และ กทม.” นายสายัณห์กล่าว

นายสายัณห์ยังกล่าวถึงการแต่งตั้งนายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าเป็นโควตาของ พล.อ.ประยุทธ์ อย่างไรก็ดี ได้โทรศัพท์ไปแสดงความยินดีกับนายธนกรแล้ว ไม่เคยอิจฉาริษยา คนนครศรีธรรมราชเป็นรัฐมนตรีก็ดีใจ

“ไม่ได้ติดใจอะไร คนใต้ได้เป็นรัฐมนตรีก็ต้องภูมิใจ แต่ไม่ได้ใช้สิทธิ์ ส.ส.ใต้ ใช้สิทธิ์นายกฯ เพราะพอใจผลงานในเรื่องการตอบโต้แทนนายกฯ ตั้งแต่เป็นโฆษกรัฐบาล คิดว่าเป็นสิ่งที่ดี ไม่ต้องฝึกงาน สามารถทำงานได้เลย” นายสายัณห์กล่าว