“สุเทพ” ปัด กปปส.ขวางเลือกตั้ง ชี้แค่คัดค้าน ศาลเลื่อนนัดชี้สองสถาน “กกต.” ฟ้องเรียก 3.1 พันล้าน

แฟ้มภาพ

เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ที่ศาลแพ่ง ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดชี้สองสถานในคดีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหายนายสุเทพ เทือกสุบรรณ กับพวกรวม 38 คน ในนามกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงปฏิรูปประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์แบบอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ที่ได้ขัดขวางการจัดการเลือกตั้งของ กกต. เมื่อปี 2557 ทำให้ กกต.ไม่สามารถจัดการเลือกตั้งได้ การกระทำดังกล่าวเป็นการละเมิด โดยเรียกค่าเสียหายทั้งสิ้น 3,100 ล้านบาท

โดยวันนี้นายสุเทพพร้อมทีมทนายความเดินทางมาศาลด้วยตัวเอง นายสวัสดิ์ เจริญผล ทนายความ กล่าวว่า วันนี้ศาลนัดชี้ 2 สถาน เป็นการนัดตกลงเเนวทางการสืบพยานเเละตกลงกันว่าคู่ความเเต่ละฝ่ายประสงค์จะนำพยานเข้าสืบเท่าไร ตรงไหนรับกันได้บ้าง เเต่ในวันนี้ต้องเลื่อนออกไปก่อนเนื่องจากมีจำเลยที่ 24 เสียชีวิตลง เเละพนักงานอัยการประสงค์ให้ทายาทมาร่วมเป็นจำเลยแทน และทางอัยการมีการฟ้องเพิ่มอีก 1 คน ศาลจึงมีคำสั่งเลื่อนนัดชี้สองสถานในวันนี้ออกไปเเละนัดอีกครั้งในวันที่ 21 พฤษภาคมนี้

นายสุเทพกล่าวว่า ส่วนตัวต้องการต่อสู้คดีให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว ไม่มีการยืดเยื้อเกิดขึ้น ส่วนแนวทางการต่อสู้คดีนั้น พร้อมที่จะต่อสู้กันในชั้นศาล ยืนยันว่าตน กลุ่ม กปปส.และประชาชนทั้งหมด มีเจตนาที่จะคัดค้านการเลือกตั้ง โดยไม่ได้ขัดขวางการเลือกตั้งตามที่โจทก์กล่าวอ้าง รวมถึงมีพยานหลักฐานที่ชัดเจนว่ากรณีดังกล่าวไม่ใช่ความผิดของกลุ่ม กปปส.และประชาชน พร้อมให้เหตุผลว่าการที่ กกต.จัดการเลือกตั้งไม่สำเร็จนั้น เป็นเรื่องของรัฐบาลในขณะนั้น และ กกต.ที่จะต้องรับผิดชอบ

อย่างไรก็ตามนายสุเทพปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นต่างๆ ในด้านสถานการณ์การเมืองในขณะนี้ โดยระบุว่า ยังไม่ถึงเวลา ขอให้ความสำคัญเกี่ยวกับการสู้คดีความที่ตนมีทั้งหมดก่อน แต่ยืนยันว่าจะมาร่วมรับผิดชอบบ้านเมืองกับประชาชนโดยไม่ได้ทิ้งไปไหน

 

ที่มา : มติชนออนไลน์