อัศวิน โผล่สมัครสมาชิก รวมไทยสร้างชาติ รับตามมาช่วยงานนายเก่า

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง
ภาพจาก มติชน

“อัศวิน ขวัญเมือง” โผล่สมัคร รวมไทยสร้างชาติ ระบุ ตามมาช่วยงานนายเก่า

วันที่ 9 มกราคม มติชน รายงานว่าที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง อดีตผู้ว่ากรุงเทพมหานคร เดินทางมาร่วมในงาน รวมใจ รวมไทยสร้างชาติ โดยยอมรับว่า

เดินทางมาสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติในวันเดียวกันนี้ โดยตนต้องการที่จะมาช่วยงานเฉยๆ ไม่ได้ต้องการมีตำแหน่งใดๆ จะไม่ลงสมัคร ส.ส. ไม่ลงบัญชีรายชื่อเพียงแค่มาช่วยเฉยๆ เพราะตนต้องการมาช่วยเจ้านายเก่า

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะเข้ามาช่วยดูผู้สมัครในส่วนของกรุงเทพหรือไม่ พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า แล้วแต่เขาจะให้ทำอะไร ให้ทำอะไรก็ช่วยทั้งนั้น เขาเป็นเจ้านายเก่าเราก็ต้องมาช่วย ก่อนหน้านี้ไม่ได้มีการพูดคุยอะไรใดๆ แม้แต่นายกฯ ก็ยังไม่ทราบว่าตนมา

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะพาลูกชายมาอยู่ที่พรรคนี้ด้วยหรือไม่ พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ลูกชายโตแล้ว อายุเกือบ 30 ปี เขาคงตัดสินใจเอง เด็กสมัยนี้พูดกับเขาไม่ได้หรอก เพราะเขาโตแล้ว ซึ่งตนก็เคยชวนแต่เขาไม่ได้ตอบอะไร และตนก็ไม่ได้เซ้าซี้

เมื่อถามว่า คาดหวังว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นนายกฯรัฐมนตรีอีกสมัยหนึ่งใช่หรือไม่ พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า อนาคตต้องแล้วแต่ประชาชน

เมื่อถามว่าในฐานะผู้ว่า กทม. จะใช้ประสบการณ์ แนะนำผู้สมัครเขต กทม. อย่างไรบ้าง พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ต้องพูดคุยกันอีกที