ประยุทธ์ ยกหูหา ประวิตร ป่วยการเมือง-ลา ครม. เผย ยังสุขภาพแข็งแรง

ประยุทธ์ จันทร์โอชา หลังประชุม ครม

ประยุทธ์ ฉุน นักข่าวถาม ประวิตร ลาประชุม ครม. ป่วยการเมือง หลังรับธรรมนัสกลับพลังประชารัฐ-โพสต์จดหมายเปิดใจ โฆษกเผย ประยุทธ์ ยกหู ห่วงสุขภาพ

วันที่ 17 มกราคม 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ลาการประชุม ครม. ว่า ผมก็เป็นห่วงท่านอยู่แล้วล่ะ ผมเคยเตือนท่านอยู่แล้ว ระมัดระวังหน่อยแล้วกัน สุขภาพ เป็นห่วงท่าน แค่นั้นเอง เดี๋ยวท่านก็หาย ท่านแข็งแรงอยู่แล้ว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ไม่ได้เป็นการป่วยการเมืองใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ไม่ตอบคำถามและเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าห้องทำงานนายกรัฐมนตรีทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลาประชุม ครม.ของ พล.อ.ประวิตร ถูกตั้งข้อสังเกตภายหลังกลับจากการลงพื้นที่จังหวัดลำปางและพะเยา ซึ่งได้ตอบรับการกลับมาของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย พร้อมกับ ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย กลับเข้าพรรคพลังประชารัฐ

รายงานข่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้ก่อนหน้านี้เพจของ พล.อ.ประวิตร ที่ทำโดยพรรคพลังประชารัฐได้โพสต์จดหมายเปิดใจของ พล.อ.ประวิตร ถึงเหตุผลของการเข้ามารับตำแหน่งในรัฐบาล ตั้งแต่ยุคคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และเหตุผลของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ต้องเป็นนายกรัฐมนตรีต่อ ตั้งแต่การเลือกตั้งเมื่อปี 2562 รวมถึงการทิ้งพรรคพลังประชารัฐ เพื่อไปเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีให้กับพรรครวมไทยสร้างชาติ

ขณะเดียวกัน นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลัง พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์เสร็จและขึ้นไปยังตึกไทยคู่ฟ้า ว่า มีรายงานจากสื่อมวลชนว่า สาเหตุการลาการประชุม ครม.ในวันนี้ของ พล.อ.ประวิตร เนื่องจากมีอากาศอ่อนเพลียหลังจากลงพื้นที่


“ท่านนายกรัฐมนตรีหลังจากที่ขึ้นไปที่ห้องทำงานท่านแล้ว ก็ได้ยกหูโทรศัพท์หาท่าน พล.อ.ประวิตรโดยทันทีด้วยความเป็นห่วงเป็นใยกัน และท่านนายกรัฐมนตรีก็สบายใจที่ท่าน พล.อ.ประวิตรยังมีสุขภาพแข็งแรงดีอยู่ ซึ่งเหตุผลที่ลาวันนี้เพราะติดภารกิจ โดยสุขภาพท่านยังแข็งแรง ไม่เป็นอุปสรรคในการทำงานใด ๆ” นายอนุชากล่าว