ธนกร สมัครสมาชิกรวมไทยสร้างชาติ ชูประยุทธ์ ยึดมั่นชาติ ศาสน์ กษัตริย์

นายธนกร วังบุญคงชนะ

ธนกร สมัครสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ หนุน ประยุทธ์ นั่งนายกฯ อีกสมัย มั่นใจภาคใต้กระแสดีมาก ฟุ้ง ยกทีมหลายจังหวัด

วันที่ 27 มกราคม 2566 นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันนี้ตนได้เดินทางไปสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยได้รับการต้อนรับจาก นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค

ตนมองว่าพรรคสนับสนุนจุดยืนทางการเมืองของตนในการเลือกตั้งสมัยหน้าที่ต้องการทำงานการเมืองเพื่อประเทศและประชาชน รวมทั้งส่งเสริมให้คนดี คนเก่ง คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กลับมาเป็นนายกฯอีกสมัย

นายธนกรกล่าวว่า จากผลงานการบริหารที่ผ่านมาทั้งโครงสร้างพื้นฐาน โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ BCG การดูแลภาคเกษตร การส่งออก การแก้ปัญหาโควิด-19 ฯลฯ ซึ่งเป็นท่านนายกฯดำเนินการ รวมทั้งโครงการภูเก็ต แซนด์บอกซ์ ซึ่งท่านนายกฯเป็นผู้นำร่องให้ไทยเปิดประเทศด้านการท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย จนประสบความสำเร็จ พลิกฟื้นเศรษฐกิจ กลายเป็นโมเดลที่หลายประเทศทำตาม

ประกอบกับสถานการณ์โลกและภาวะเศรษฐกิจไทยในปัจจุบัน จำเป็นต้องอาศัยผู้นำประเทศที่มีประสบการณ์ มีวิสัยทัศน์ กล้าคิด กล้าทำ ตัดสินใจได้เด็ดขาด ที่สำคัญต้องเป็นผู้นำที่มีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ ยึดมั่นในชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน ซึ่งตลอดระยะเวลา 8 ปีที่ผ่านมา ของ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีใครสามารถกล่าวหาท่านเรื่องทุจริตคอร์รัปชั่นได้เลย

“วันนี้การเมืองไทยเปลี่ยนไปแล้ว คนไทยแยกแยะได้แล้ว ใครที่ทำงานการเมืองแบบนักบริหารยึดประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นที่ตั้ง หรือใครทำการเมืองแบบธนกิจการเมืองที่เห็นแก่ประโยชน์ตัวเอง พวกพ้องและคนในครอบครัวเท่านั้นโดยไม่สนใจประชาชน

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ เมื่อท่านตัดสินใจเสนอตัวบริหารประเทศต่อ ท่านก็ก้าวสู่สนามการเมืองอย่างเปิดเผย พร้อมแนวทางการทำงานที่ชัดเจน ทำต่อ/ทำใหม่/ทำเพิ่ม สานต่อนโยบายและการบริหารประเทศ เพราะเป้าหมายประเทศ “มั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน” จำเป็นต้องทำต่อเนื่อง ทั้งนี้ ผมจะเข้าช่วยดูแลในส่วนภาคใต้ร่วมกับพี่ ๆ แกนนำพรรคและมั่นใจว่าชนะเลือกตั้งยกจังหวัดหลายแห่ง” นายธนกรกล่าว

ทั้งนี้ วันเดียวกันมีอดีตรัฐมนตรีหลายคน มาหารือกับนายธนกร และนายเอกนัฏ ประกอบด้วย นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข อดีต รมว.กระทรวงทรัพยากรฯ ส.ส.เลย นายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ อดีต รมช.คมนาคม อดีต ส.ส.ขอนแก่น และนายเอกภาพ พลซื่อ อดีตนายก อบจ.ร้อยเอ็ด