ศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทยดอนเมือง ถูกปาระเบิดปิงปองใส่

พรรคเพื่อไทย
ภาพจาก มติชน

ศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทยดอนเมือง ถูกปาระเบิดปิงปองใส่

วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2566 มติชน รายงานว่า ร.ต.อ.นที จันทรา รองสารวัตร สอบสวน สน.ดอนเมือง รับแจ้งพบวัตถุต้องสงสัยอยู่ใกล้เคียงศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทยเขตดอนเมือง แขวงดอนเมือง เขตดอนเมือง กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 พ.ต.อ.อดิเรก ทองแกมแก้ว ผกก.สน.ดอนเมือง และฝ่ายสืบสวน สน.ดอนเมือง

จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณทางเท้าห่างที่ทำการประมาณ 10 เมตร พบเศษวัตถุระเบิดปิงปองตกอยู่ที่พื้นจึงประสานกองพิสูจน์หลักฐานกลาง สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ ร่วมตรวจสอบและกันพื้นที่ไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

นายธนาพงศ์ เกิดนาค ผอ.ศูนย์เลือกตั้งพรรคเพื่อไทย เขตดอนเมือง กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุทีมงานกำลังเตรียมงานเพื่อออกไปติดป้ายหาเสียงต่อมาเวลาประมาณ 09.00 น.เกิดเสียงดังขึ้นพอหันมามองเห็นกลุ่มควันเกิดขึ้นตอนนั้นมีคนอยู่จำนวนมากแต่ไม่มีใครเห็นอะไรผิดสังเกต ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบก่อนเกิดเหตุมีรถแท็กซี่มาจอดใกล้ที่เกิดเหตุ


ก่อนจะมีผู้โดยสารลงรถเดินผ่านหน้าที่ทำการไปและมีอีกคนเดินเข้ามาด้านข้างที่ทำการไปที่จอดรถด้านหลังไม่นานก็เกิดเหตุระเบิดขึ้นเป็นที่น่าสังเกตระหว่างเกิดระเบิดไม่มีทีท่าว่าจะตกใจเสียงที่เกิดขึ้น ส่วนสาเหตุยังไม่ชัดเจนว่ามาจากสาเหตุใด สำหรับที่ทำการประสานงานพรรคดังกล่าว เปิดมาประมาณ 6 เดือนเพิ่งจะเริ่มมารวมตัวเพื่อติดป้ายหาเสียงก็มาเกิดเรื่อง