“บิ๊กป้อม” งดให้สัมภาษณ์ โฆษกกลาโหมเผยหวั่นถูกนำไปตีความอีก จะพูดเฉพาะเรื่องงาน

แฟ้มภาพ

“บิ๊กป้อม” งดพูดวันที่ 2 โฆษกกลาโหม เผยลดให้สัมภาษณ์ หวั่นนำไปขยายผล ตีความ บอกพูดเฉพาะการขับเคลื่อนงานหนุนรัฐบาล

เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางเข้ามาปฏิบัติภารกิจที่กระทรวงกลาโหม เป็นวันที่ 2 หลังจากเดินทางกลับจากประเทศสาธารณรัฐเกาหลี และเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ยังไม่ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว เมื่อเดินทางมาถึงกระทรวงกลาโหม และขึ้นไปรอต้อนรับ นายเหวียน หาย บั่ง เอกอัครราชทูต สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ประจำประเทศไทย และนาย แสง สุขะทิวง เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวประจำประเทศไทย เข้าพบ เนื่องในโอกาสเข้ารับหน้าที่ ที่ห้องรับรองรมว.กลาโหมทันที

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเที่ยงได้ออกไปรับประทานอาหารกลางวันที่ มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออก ในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ และเวลา 14.00 น. มีกำหนดการให้การต้อนรับ พล.ร.อ.แฮรี่ บี แฮร์ริส ผบ.กกล.สหรัฐอเมริกา ภาคพื้นแปซิฟิก เข้าพบ

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ช่วงนี้ พล.อ.ประวิตร จะลดการให้สัมภาษณ์ลง เพื่อไม่ให้มีการนำไป ขยายผล ตีความให้เกิดเป็นประเด็น แต่จะพูดเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวกับเนื้องาน รวมถึง การขับเคลื่อนงานตามนโยบายรัฐบาล ในการดูแลงานด้านความมั่นคง และการรักษาความสงบเรียบร้อย ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้ประชาชนอย่างต่อเนื่อง เพราะประชาชนยังเชื่อมั่นรัฐบาลในเรื่องนี้อยู่ เมื่อถามว่า เหล่าทัพยังมีความเป็นเอกภาพในการสนับสนุนงานรัฐบาล พล.ท.คงชีพกล่าวว่า กองทัพเป็นเอกภาพเป็นหนึ่งเดียวกัน พร้อมที่จะสนับสนุนรัฐบาล ในการขับเคลื่อนงานต่างๆ โดยมีพล.อ.ประวิตร ทำหน้าที่ดูแลงานด้านความมั่นคง ทั้งนี้ในวันจันทร์ที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ จะมีการประชุมสภากลาโหม ที่มี พล.อ.ประวิตรเป็นประธานตามปกติ

 


ที่มา : มติชนออนไลน์