ประยุทธ์รับลูก ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ขยายเวลาแหล่งท่องเที่ยวถึงตีสอง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ประยุทธ์สักการะหลวงพ่อพระพุทธโสธร-พบผู้ประกอบการรุ่นใหม่ YEC รับลูก ขยายเวลาการเปิดสถานที่ท่องเที่ยวช่วงกลางคืนจากเที่ยงคืนเป็นตีสอง กระตุ้นเศรษฐกิจ-เพิ่มรายได้จังหวัด

วันที่ 10 มีนาคม 2566 ที่วัดโสธรวรารามวรวิหาร ต.หน้าเมือง อ.เมืองฉะเชิงเทรา จ.ฉะเชิงเทรา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม สักการะหลวงพ่อพระพุทธโสธร และกราบนมัสการพระราชภาวนาพิธาน เจ้าอาวาสวัดโสธรวรารามวรวิหาร เพื่อความเป็นสิริมงคลในการลงพื้นที่ตรวจราชการ จังหวัดฉะเชิงเทรา

โดยมี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และนายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีร่วมคณะ

นายอนุชาเปิดเผยว่า โอกาสนี้นายกรัฐมนตรีวางพวงมาลัย ถวายเครื่องสักการะและผ้าไตรไทยธรรม เพื่อสักการะหลวงพ่อพระพุทธโสธร และกราบนมัสการพระราชภาวนาพิธาน เจ้าอาวาสวัดโสธรวรารามวรวิหาร ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้สอบถามเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของวัด รวมถึงการบูรณะวัดที่กำลังดำเนินการในขณะนี้ และนายกรัฐมนตรีพร้อมคณะได้รับศีลรับพรจากเจ้าอาวาสและคณะสงฆ์ด้วย

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้พบปะทักทายประชาชนที่มาให้การต้อนรับ และร่วมถ่ายรูปด้วยความเป็นกันเอง พร้อมกับพูดคุยกับผู้ประกอบการรุ่นใหม่ YEC หอการค้า Young Entrepreneur Chamber of Commerce (YEC) โดยตัวแทนผู้ประกอบการได้ขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ผลักดันโครงการ Young Entrepreneur Chamber of Commerce (YEC) จนเกิดผลสำเร็จ และได้ขอให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาขยายเวลาการเปิดสถานที่ท่องเที่ยวในช่วงกลางคืนออกไปจากเที่ยงคืนเป็นตีสอง เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ เพิ่มรายได้ในจังหวัด

เพราะขณะนี้จำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาพักในจังหวัดมีจำนวนมากขึ้น ซึ่งนายกรัฐมนตรีกล่าวว่าจะนำเรื่องนี้ไปพิจารณาต่อไป

จากนั้นนายกรัฐมนตรีและคณะเดินทางต่อไปยังสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ ตำบลบางแก้ว อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา เพื่อเป็นประธานในพิธีเปิดสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พ.ศ. 2562