บุญยอด สุขถิ่นไทย โบกมือลาประชาธิปัตย์ ย้ายซบรวมไทยสร้างชาติ

บุญยอด สุขถิ่นไทย ย้ายพรรค รวมไทยสร้างชาติ

บุญยอด สุขถิ่นไทย อดีต ส.ส.กรุงเทพ โบกมือลา “ประชาธิปัตย์” ย้ายเข้า “รวมไทยสร้างชาติ” ย้ำผลประโยชน์ประเทศชาติ ประชาชน อยู่เหนือผลประโยชน์พรรค

วันที่ 14 มีนาคม 2566 นายบุญยอด สุขถิ่นไทย อดีต ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่าน เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า กราบขอบพระคุณ บนถนนการเมืองกับพรรคประชาธิปัตย์ ตลอด 15 ปีกว่าที่ผ่านมา กราบขอบพระคุณ ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช ที่เป็นผู้เปิดทางเข้าพรรค กราบขอบพระคุณท่านหัวหน้า อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เปิดห้องรับแขกคุย 10 นาที ก็รับเป็นสมาชิกพรรค ปชป. 24 กันยายน 2550

ผมได้รับโอกาสลงสมัคร ส.ส. 3 ครั้ง ได้เป็น ส.ส. 2 สมัย (2550-2556) และได้เป็นคณะทำงาน รมว.จุติ ไกรฤกษ์ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เกือบ 4 ปี (2562-2566)

กราบขอบพระคุณ ท่านชวน หลีกภัย ท่านบัญญัติ บรรทัดฐาน ท่านเทอดพงษ์ ไชยนันทน์ ท่านสุเทพ เทือกสุบรรณ ท่านหัวหน้าจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองหัวหน้า องอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้า ศิริวรรณ ปราศจากศัตรู ท่านพนิช วิกิตเศรษฐ์ และพี่ ๆ น้อง ๆ ชาว ปชป.ทั้งในสภา และนอกสภา ที่ร่วมต่อสู้ทางการเมืองทั้งเป็นฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล อย่างเข้มแข็ง

ผมไม่เคยลืมการหาเสียงตั้งแต่วันแรก ที่ร่วมกัน “บุญยอด-อรรถวิชช์-สกลธี/ทีมพญาไท จตุจักร หลักสี่ บางซื่อ” ที่พี่น้องได้ร่วมส่งนักการเมืองรุ่นใหม่ทั้ง 3 คนเข้าสภา จะไม่ลืมบุญคุณของทุกท่าน ทุกคะแนนที่เคยสนับสนุน เพราะเรายังมีภารกิจร่วมกันอีกต่อไป ระบอบการเมืองเลวร้ายยังไม่จบ เราจะอยู่เฉยได้อย่างไร ?
ผลประโยชน์พรรค อยู่เหนือผลประโยชน์ส่วนตน ผลประโยชน์ประเทศชาติ ประชาชน อยู่เหนือประโยชน์พรรค

ก่อนหน้าจะมีการแจ้งการลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ นายบุญยอดได้โพสต์ระบุ สังกัดพรรคใหม่ คือ “พรรครวมไทยสร้างชาติ” พร้อมทั้งระบุว่า บนเส้นทางการเมือง 16 ปี จะเดินต่อไป เพื่อประโยชน์ประเทศชาติ ประชาชน กราบขอบพระคุณทุกท่าน ที่ส่งกำลังใจ “สนับสนุน” มาตลอดครับ


มีการรายงานเพิ่มเติมว่า นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ได้ยื่นลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2566 และยื่นสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมลงสมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2566