“บิ๊กตู่” ยอมรับไทยมี “เซ็กซ์ทัวร์” จริง เเต่ส่วนที่ดีมีเยอะ ลั่นสร้างพัทยามุมใหม่

27 ก.พ. เวลา 14.30 น. ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเเละหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้ ถึงกรณีนายฮามัท บาห์ รัฐมนตรีกระทรวงท่องเที่ยวของประเทศแกมเบีย เตือนนักท่องเที่ยวชาติตะวันตกที่นิยมเดินทางเข้าไปในแกมเบียว่า แกมเบียไม่ใช่จุดหมายปลายทางด้านเซ็กซ์ทัวร์ หากต้องการเซ็กซ์ทัวร์ให้ไปประเทศไทยว่า

คำกล่าวนั้นมีมานาน ต้องยอมรับความจริงว่าไทยยังมีคนหากินในเรื่องเเบบนี้อยู่ ซึ่งจำเป็นต้องแก้ไขปัญหาอาชีพให้พวกเขา เขายินดีที่จะเปลี่ยนอาชีพหรือไม่ คนที่หากินในทางที่ไม่ถูกต้องก็มีเยอะ ขณะที่ส่วนที่หากินสุจริตก็มีเยอะเช่นกัน ทั้งในเมืองพัทยาเเละชลบุรี

“อย่าพูดอะไรให้ประเทศเสียหายมากนัก ต้องทำไปตามกฎหมาย ปรับปรุงให้ดีขึ้น สร้างพัทยาเเละเเหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ให้เป็นที่ท่องเที่ยวคุณภาพ”


นายกรัฐมนตรีกล่าวอีกว่า เรื่องนี้ประกอบด้วยหลายปัจจัย เช่น ความยากจน เพราะคงไม่มีใครอยากทำอาชีพนี้ ถ้าเขาไม่จน ประกอบกับสังคมที่นิยมใช้ของราคาเเพง จึงอยากจะหาเงินง่ายๆ ดังนั้นเราต้องช่วยกันคิด ช่วยกันแก้ สังคมส่วนดีๆ มีเยอะ เเต่ส่วนที่ไม่ดีมาทำให้เสียหาย สื่อต้องทำความเข้าใจ ต้องชี้เเจง เเละต้องทำตามกฎหมาย