นฤมล ใจหาย สามมิตรโบกมือลา หาตัวสำรอง แทน ต้น-สรวุฒิ ชลบุรี

นฤมล ภิญโญสินวัฒน์
นฤมล ภิญโญสินวัฒน์

นฤมลใจหาย สามมิตรลาออก พปชร. ย้ำการเมืองต้องเดินหน้าต่อเตรียมหาผู้สมัคร จ.ชลบุรี แทน สรวุฒิ ชลบุรี

วันที่ 14 มีนาคม 2566 นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มสามมิตรย้ายออกจากพรรคว่า ในฐานะที่ร่วมกันสร้างพรรคมาตั้งแต่ปี’61 ซึ่งทั้ง 3 ท่าน รวมทั้งทีมงานที่เราเรียกว่าสามมิตรก็มีความสัมพันธ์กับพรรคพลังประชารัฐมาอย่างยาวนาน ซึ่งตนให้ความรักและเคารพทุกท่าน

“ขอเรียนตามตรงว่า ใจหาย ไม่อยากให้มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น ซึ่งส่วนตัวได้มีโอกาสคุยกับท่านแล้ว และก็เคารพการตัดสินใจครั้งนี้ ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐทางผู้บริหารก็มีการหารือกันถึงผู้สมัครคนใหม่ที่จะมาแทนที่ผู้ที่ลาออกไป เพราะเราเข้าใจดีว่าแต่ละคนมีเหตุผลส่วนตัว และด้วยปัจจัยหลาย ๆ อย่างในด้านของการเมือง พรรคก็ต้องคัดเลือกผู้สมัครที่มีศักยภาพไปลงสมัครรับเลือกตั้ง” นางนฤมลกล่าว

นางนฤมลกล่าวว่า ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐทางผู้บริหารก็มีการหารือกันถึงผู้สมัครคนใหม่ที่จะมาแทนที่ผู้ที่ลาออกไป เพราะเราเข้าใจดีว่าแต่ละคนมีเหตุผลส่วนตัวในด้านของการเมือง พรรคก็ต้องคัดเลือกผู้สมัครที่มีศักยภาพไปลงสมัครรับเลือกตั้งพื้นที่จังหวัดชลบุรี


“ในเขตของนายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ ก็มีรายชื่ออยู่ 2-3 คน ที่ได้มีการพูดคุยกันในที่ประชุม แต่ตัวผู้สมัครทั้ง 10 เขต นายสรวุฒิก็ได้ช่วยจัดการมาก่อนที่จะลาออกจากพรรคแล้ว แต่ในส่วนตำแหน่งรัฐมนตรี โควตาของพรรคพลังประชารัฐ คงไม่น่าจะต้องคุยกัน เพราะเหลือเวลาอีกไม่มาก และถือเป็นการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี” นางนฤมลกล่าว