เศรษฐา โชว์เตะบอล เพื่อไทยเป็นรัฐบาล ทุ่มงบกีฬาดันเด็กติดทีมชาติ

นายเศรษฐา ทวีสิน

เศรษฐา เพื่อไทย รับปากชาวคลองจั่น บางกะปิ เพื่อไทยเป็นรัฐบาลจะจัดงบประมาณ ฟื้นนโยบายไทยรักไทย 1 รัฐวิสาหกิจ 1 กีฬา

วันที่ 15 มีนาคม 2566 ที่ตลาดหน้าสมาพันธ์แฟลตคลองจั่น ซอยนวมินทร์ 6 เขตบางกะปิ นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร นายพงศกร รัตนเรืองวัฒนา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตบางกะปิ พรรคเพื่อไทย น.ส.นภัสสร พละระวีวงศ์ ส.ก.เขตบางกะปิ พรรคเพื่อไทย นายอนุสรณ์ ปั้นทอง ส.ส.กทม.

นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กทม. นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาค กทม.พรรคเพื่อไทย พร้อมคณะลงพื้นที่บริเวณตลาดหน้าสมาพันธ์แฟลตคลองจั่น

ทั้งนี้ นายเศรษฐาได้ สอบถามถึงต้นทุนและการค้าและ เศรษฐกิจหลังโควิด-19 กับพ่อค้าแม่ค้าที่ในย่านดังกล่าว โดยผู้ประกอบการ ต่างบอกกับพรรคเพื่อไทยว่าเศรษฐกิจไม่ดีจึงอยากให้รัฐบาลชุดใหม่เนี่ยเข้ามาดูเรื่องเศรษฐกิจและปากท้อง

จากนั้นนายเศรษฐา พร้อมผู้บริหาร ส.ส.กทม. ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย เปิดรับฟังเสียงสะท้อนจากตัวแทนเยาวชนที่เป็นนักกีฬาฟุตซอลจากโรงเรียนบางกะปิ และนักฟุตบอลทีมวังใหม่ ที่สนับสนุนโดย น.ส.นภัสสร ส.ก.เขตบางกะปิ พรรคเพื่อไทน ที่บริเวณลานกีฬาสมาพันธ์แฟลตคลองจั่น

โดยตัวแทนเยาวชนได้ถามพรรคเพื่อไทยว่าจะมีนโยบายอะไรที่ส่งเสริมด้านการกีฬาและเยาวชนหรือไม่ สมมติพรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์จะมีนโยบายอย่างไร รวมทั้งสนามกีฬาในกรุงเทพฯ ของการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) น้อยมากที่เยาวชนจะเข้าถึงยาก

นายเศรษฐา กล่าวชี้แจงว่า พรรคเพื่อไทยได้แต่งตั้งนายพิมล ศรีวิกรม์ มาเป็นประธานที่ปรึกษานโยบายด้านการกีฬา พรรคเพื่อไทยเป็นการบ่งบอกว่าพรรคเพื่อไทยให้ความสำคัญกับการกีฬา โดยพื้นที่ว่างเปล่าในกรุงเทพมานครมีเยอะมากโดยเฉพาะพื้นที่ใต้ทางด่วนสนามบาสเก็ตบอล สนามฟุตซอลวอลเลย์บอล

ตนเชื่อว่าเป็นพื้นที่ที่สามารถทำได้ ส่วนเรื่องชุมชนต่างๆหลายพื้นที่ก็มีพื้นที่ว่างเปล่า จึงฝากว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ในการทำงานระดับท้องถิ่นจะมีแผนงานอย่างไรบ้าง ถ้าพรรคเพื่อไทยได้รับความไว้วางใจเป็นรัฐบาลก็จะมีงบประมาณเพื่อให้มีการจัดการแข่งขันกีฬาเกิดขึ้นด้วย

“ถ้าเยาวชนอยากเล่นกีฬาก็ต้องก้าวไปจนจุดสูงสุด คือทีมชาติ ทั้งนี้ในระดับสโมสรฟุตบอลลีกเป็นเรื่องสำคัญ โดยโค้ชจุ่น อนุรักษ์ ศรีเกิด เป็นคนมีศักยภาพสูงและโยงให้เข้าสู่สโมสรต่างๆได้เพื่อให้มีการคัดตัวในฟุตบอลอาชีพ ผมคิดว่าเรื่องสำคัญตั้งแต่ไทยรีกไทยมี 1 รัฐวิสหากิจ 1 กีฬา เชื่อมั่นว่าคณะทำงานของพรรคจะหยิบยกนโยบายดังกล่าวให้กับเด็กและเยาวชนต่อไป” นายเศรษฐา กล่าว

ด้าน นายพงศกร รัตนเรืองวัฒนา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตบางกะปิ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในเขตบางกะปิมี การกีฬาแห่งประเทศ (กกท.) ซึ่งอยู่ในพื้นที่ชุมชนและหมู่บ้านมีศักยภาพ เพียงแต่ขาดโอกาส ตนอยากให้มองถึงพรรคเพื่อไทยที่จะมอบโอกาสและผลักดันเด็กเด็กเยาวชนให้เล่นกีฬาโดยเฉพาะแฟลตคลองจั่น ซึ่งมีสนามกีฬาในที่แห่งนี้ ซึ่งเด็กเด็กล้วนไม่ได้ใช้ประโยชน์

ยืนยันพรรคเพื่อไทยมองเรื่องกีฬาเป็นสิ่งสำคัญ และตน กับ ส.ก.เขตบางกะปิ พร้อมจะผลักดันกีฬาวอลเลย์บอลด้วย โดยพรรคเพื่อไทยอยากสนับสนุนเยาวชนในเรื่องการกีฬา ยืนยันจะให้เยาวชนได้เล่นกีฬาโดยเข้าถึงอย่างเหมาะสมและมีอุปกรณ์ต่างๆ พรรคเพื่อไทยจะผลักดันเรื่องการกีฬาและเรื่องต่างๆให้ได้อย่างดีที่สุด

ภายหลังการรับฟังเสียงสะท้อนจากตัวแทนเยาวชนนายเศรษฐาได้ร่วมเตะฟุตบอลกับเยาวชนและนักเรียนที่เป็นทีมฟุตบอลจากโรงเรียนบางกะปิ โดยระหว่างแข่งกับเยาวชนนั้นนายเศรษฐาสามารถยิงประตูให้กับทีมของเยาวชนที่ลงร่วมเล่นกับตัวแทนของพรรคเพื่อไทย


นายเศรษฐา ให้สัมภาษณ์หลังเตะฟุตซอลเสร็จสิ้นว่า มีความกังวลว่าสนามซีเมนต์จะทำให้เจ็บได้ แต่ก็สนุกกับการออกกำลังกายถ้ามีเวลาก็จะออกกำลังกาย