พิเชษฐ ซบพรรคเปลี่ยน ของ นอท กองสลากพลัส ชื่นชม มีความสามารถ

พิเชษฐ
แฟ้มภาพ

พิเชษฐซบพรรคเปลี่ยน ของ นอท กองสลากพลัส ชื่นชมมีความสามารถ นโยบายดี แย้มมีอดีต รมต.-อดีต ส.ส. ร่วมงานอีกเพียบ

วันที่ 15 มีนาคม 2566 ภายหลังที่นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ แถลงยื่นหนังสือลาออกจากการเป็น ส.ส. พร้อมเปิดเผยถึงเหตุผลในการตัดสินใจร่วมงานการเมืองกับพรรคเปลี่ยน ที่มีนายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส เป็นหัวหน้าพรรคว่า

ส่วนตัวมีความสนใจประวัติของนายพันธ์ธวัช ที่ในอดีตมีฐานะค่อนข้างยากจน จบการศึกษาระดับ ม.6 แต่เนื่องจากเป็นบุคคลที่มีความสามารถจนสังคมให้ความสนใจ

โดยจากการพูดคุยกับนายพันธ์ธวัช ตนได้สอบถามถึงเหตุผลที่สนใจงานการเมือง และได้สอบถามว่าทราบหรือไม่ว่า การเป็นนักการเมืองจะต้องถูกตรวจสอบอย่างเข้มข้นจากหลายฝ่าย ซึ่งนายพันธ์ธวัชบอกกับตนว่า พร้อมยอมรับการตรวจสอบ จึงเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ตนตัดสินใจเข้าร่วมงานกับพรรคเปลี่ยน

นอกจากนี้ ตนสนใจนโยบายของพรรคเปลี่ยน ที่เกี่ยวกับยาเสพติด การศึกษา และคนทำงานกลางคืน ซึ่งเป็นเรื่องของชีวิตจริงที่นายพันธ์ธวัชไม่ต้องการให้ประชาชนใช้ชีวิตเหมือนเขา แต่ต้องการเปลี่ยนให้ชีวิตทุกคนดีขึ้น เช่น ด้านการศึกษา ถ้ามีบุคคลใดมีความสามารถก็ให้เรียนไปจนถึงที่สุด โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย

แต่มีเงื่อนไขว่าคนที่จะได้รับทุนการศึกษาจะต้องไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด รวมถึงครอบครัวด้วย ค่าเฉลี่ยของผู้ได้รับทุนต้องไม่ต่ำกว่า 2.5 ส่วนนโยบายเกี่ยวกับคนทำงานกลางคืนคือ เงินเดือนและสวัสดิการของคนทำงานกลางคืนต้องทั่วถึง ที่สำคัญพรรคเปลี่ยนจะไม่เน้นนโยบายประชานิยม เพราะเห็นว่าเป็นบ่อเกิดของการทุจริต


“ยืนยันว่าการตัดสินใจเข้าร่วมงานกับพรรคเปลี่ยน เพราะนโยบายพรรคต้องการเปลี่ยนชีวิตคนรากหญ้าให้ดีขึ้น คนที่อยู่ระดับกลางจะต้องมีรายได้เพิ่มขึ้น ความเป็นอยู่จะต้องดีขึ้น อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะมีอดีตรัฐมนตรีและอดีต ส.ส.อีกหลายคนมาร่วมงานกับพรรคเปลี่ยน ซึ่งส่วนใหญ่จะลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ เพราะมีความเชื่อมั่นในเครือข่ายที่มีประมาณ 5 ล้านคน” นายพิเชษฐกล่าว