พลังประชารัฐ ถก กก.บห. 28 มีนาคม เคาะ ส.ส. 500 คน ประวิตร แคนดิเดตนายกฯ

นายสันติ พร้อมพัฒน์

สันติเผย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 400 คน ปาร์ตี้ลิสต์ 100 คนครบ แก้ไม่ได้แล้ว ชง กก.บห.เคาะ 500 คน-ประวิตร แคนดิเดตนายกฯ 28 มีนาคม เปิดตัวพร้อมกันทั่วประเทศ 30 มีนาฯ บางกอกอารีนา หนองจอก

วันที่ 24 มีนาคม 2566 ที่พรรคพลังประชารัฐ นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐ แถลงข่าวถอนตัวออกจากการถูกเสนอชื่อให้อยู่ในบัญชีรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.ระบบปาร์ตี้ลิสต์ เพื่อเปิดทางให้กับคนรุ่นใหม่และหมดเวลาของบ้านใหญ่แล้วว่า พรรคต้องให้ความสัมพันธ์กับบ้านใหญ่ เพราะคนเหล่านี้ได้จัดการบ้านตัวเองได้อย่างแข็งแรง

แน่นอนที่สุดพี่น้องประชาชนบังคับไม่ได้อยู่แล้ว แสดงว่าได้ทำคุณ ทำประโยชน์ พัฒนาพื้นที่จนกระทั่งพี่น้องประชาชนในจังหวัดนั้น ๆ ได้พร้อมอกพร้อมใจกันสนับสนุน สื่อก็น่าจะต้องส่งเสริม
“จะมาบอกว่าบัญชีรายชื่อต้น ๆ เป็นบ้านใหญ่ เราอย่าไปเรียกบ้านใหญ่เลย เราเรียกว่าจังหวัดนั้นมีเอกภาพ อย่าไปดูถูกประชาชนในจังหวัดนั้น ในเมื่อเขารักของเขา พรรคก็ต้องรักเขา ให้เกียรติ” นายสันติกล่าว

นายสันติกล่าวว่า ขณะนี้รายชื่อผู้สมัคร ส.ส.ระบบเขต 400 คน และระบบปาร์ตี้ลิสต์ 100 คน ครบทุกประเภทแล้ว “เปลี่ยนไม่ได้แล้ว ถ้าไม่เหลือบ่ากว่าแรงจริง ๆ ก็จะไม่แก้”

นายสันติกล่าวว่า เมื่อผ่านคณะกรรมการสรรหาในขั้นสุดท้ายแล้ว ในวันที่ 28 มีนาคม เวลา 14.00 น. จะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) อีกครั้งเพื่อเคาะรายชื่อทั้ง 500 คน รวมถึงเคาะรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี โดยวันที่ 30 มีนาคมจะมีการประชุมใหญ่เพื่อประกาศรายชื่อ ส.ส. 500 คน และประกาศชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีที่บางกอกอารีนา หนองจอก

ผู้สื่อข่าวถามว่า แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจะไม่ใช่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคคนเดียวแล้วใช่หรือไม่ นายสันติกล่าวว่า เรายังยืนยันว่าเป็นหัวหน้าพรรคคนเดียว แต่จะ 100% ต้องรอ กก.บห.พรรค มีมติก่อนเปิดตัววันที่ 30 มีนาคม 2566

เมื่อถามว่านางนฤมลมาปรึกษาหรือไม่ นายสันติกล่าวว่า “มาปรึกษาผมทำไม เขาไม่ได้เป็นอะไรกับผม เขาใหญ่กว่าผมอีก เลขาฯพรรคคือคนใช้ของคนในพรรคทั้งพรรค คุณเป็นแม่บ้านหรือเปล่า ลูกร้องคนเดียวยังต้องไปโอ๋เลย

เมื่อถามว่ามีโอ๋หรือไม่ นายสันติกล่าวว่า “ไม่มาแล้วใครจะโอ๋”

เมื่อถามว่าตัวเองจะถอนตัวหรือไม่ นายสันติกล่าวว่า “ใครสั่งผมก็สละ คนที่สั่งดูพรรคแล้วจำเป็นเราก็ทำทั้งนั้น เราทำเพื่อพรรค ไม่ใช่ทำเพื่อตัวเอง”