วราเทพ ลั่น กวาด ส.ส.กำแพงเพชร ยกทีมทั้งจังหวัด พลังประชารัฐจัดตั้งรัฐบาล

นายวราเทพ รัตนากร

วราเทพมั่นใจกวาดเก้าอี้ ส.ส.กำแพงเพชรยกทีม-ทั้งจังหวัด 4 เขต เติมเต็มพลังประชารัฐจัดตั้งรัฐบาล ธรรมนัสโว รักษาฐานที่มั่น -ภาคเหนือ 25 ที่นั่ง 

วันที่ 26 มีนาคม 2566 ที่จังหวัดกำแพงเพชร นายวราเทพ รัตนากร กรรมการฝ่ายนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ก่อนขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ว่า

คนที่ติดตามการเมืองมา ทำไมกำแพงเพชรถึงอยู่กันอย่างเหนียวแน่น ด้วยนักการเมืองรุ่นอาวุโสที่ได้สร้างไว้ตั้งแต่คุณพ่อ ส.ส.หลายท่าน รุ่นกลาง หลังจากนี้ก็จะเป็นรุ่นใหม่ ๆ เข้ามา พวกเราคิดกันอยู่เสมอว่า ถ้าเราอยู่พรรคการเมืองไหนก็ตาม เราจะอยู่กันเป็นทีม จึงเชื่อมั่นว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะผ่านเข้าไปเป็น ส.ส.ได้เหมือนเดิมทั้งจังหวัด ทั้ง 4 เขต มั่นใจ 4 เขต 1 บัญชีรายชื่อจะสามารถไปเติมเต็มให้กับพรรคพลังประชารัฐได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล 

ผู้สื่อข่าวถามว่า คิดว่าจะสามารถฝ่ากระแสแลนด์สไลด์ของพรรคเพื่อไทยไปได้หรือไม่ นายวราเทพกล่าวว่า ตนคิดว่าทุกพรรคการเมืองก็มียุทธศาสตร์ พรรคพลังประชารัฐก็มี ไม่ว่าจะเป็นตัวของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค เป็นผู้ใหญ่ที่สามารถบริหารประเทศในการแก้ไขวิกฤตความขัดแย้ง โดยการก้าวข้ามความขัดแย้ง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่ง

“ที่สำคัญที่สุดก็คือว่า ทุกพรรคต้องการความร่วมมือกัน คนที่จะสามารถรวมทุกพรรคการเมืองมาร่วมกันเพื่อชาติบ้านเมือง ด้วยนโยบายที่มีอยู่ ที่ได้เปิดจดหมายเปิดใจไปแล้วว่า

ทุกนโยบายของแต่ละพรรคมี ถ้าเป็นนโยบายที่ดีท่านก็จะนำมาพิจารณา ถ้าได้เป็นรัฐบาลก็จะเอานโยบายไม่ว่าพรรคการเมืองไหนก็ตาม ถ้าเป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชนก็จะนำมาเป็นนโยบายของรัฐบาลได้”

นายวราเทพกล่าวต่อไปว่า การลงพื้นที่มาโดยตลอดและเป็น ส.ส.ติดต่อกันมาทั้ง 4 เขต ตนคิดว่าประชาชนจะไว้ใจเราเหมือนเดิม 

“ภาคเหนือ ผมคิดว่ากำแพงเพชรเป็นอีก 1 จังหวัด นอกเหนือจากจังหวัดเพชรบูรณ์และจังหวัดพะเยาแล้ว ผมมั่นใจว่าที่กำแพงเพชรจะเป็นจังหวัดที่พรรคพลังประชารัฐจะสามารถยกทีมทั้งจังหวัด” นายวราเทพกล่าว

ด้าน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีต ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานภาคเหนือ กล่าวว่า ส.ส.หน้าเก่าของพรรคพลังประชารัฐทั้ง 4 คน ได้แก่  ส.ส.บัญชีรายชื่อ 1 ท่าน ได้แก่ นายสุรสิทธิ์ วงษ์วิทยานันท์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ นายไผ่ ลิกค์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กำแพงเพชร เขต 1 นายเพชรภูมิ อาภรณ์รัตน์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กำแพงเพชร เขต 2

นายอนันต์ ผลอำนวย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กำแพงเพชร เขต 3 นายปริญญา ฤกษ์หร่าย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 เป็นอดีต ส.ส.เกรดคุณภาพ และเป็นคนตั้งใจทำงานเพื่อพี่น้องชาวกำแพงเพชร 

ร.อ.ธรรมนัสกล่าวถึงภาพรวมในพื้นที่ภาคเหนือที่ได้รับมอบหมายให้ดูแลว่า เมื่อการเลือกตั้งปี’62 ภาคเหนือทั้ง 17 จังหวัด เราได้ ส.ส.มาทั้งหมด 25 ที่นั่งครั้งนี้ก็เช่นเดียวกัน เราก็จะทำให้ดีที่สุด เพื่อรักษาฐานที่มั่นเอาไว้ให้ได้ อย่างเช่นภาคเหนือตอนบนก็มีอยู่หลายจังหวัด เช่น ลำปาง แพร่ น่าน และเชียงราย เราก็พยายามจะผลักดันผู้สมัครให้เข้าวินให้ได้ ตนมั่นใจว่าจะทำให้มากที่สุด และจะต้องมากกว่าเดิม เพราะเรามีเวลาทำงานเตรียมพร้อมมาแล้วถึง 4 ปี