บรรยง พงษ์พานิช โพสต์แล้ว เลือกตั้งล่วงหน้า กาพรรคอะไร

บรรยง พงษ์พานิช

บรรยง พงษ์พานิช โพสต์ไปเลือกตั้งล่วงหน้า ติง กกต.จัดการสับสน เผยกา 2 ใบให้พรรคใดแล้ว

วันที่ 8 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบรรยง พงษ์พานิช ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร หรือ KKP โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า “เลือกตั้งล่วงหน้า…ไปเลือกตั้งล่วงหน้ามาเรียบร้อยแล้วครับ กกต.จัดการได้อย่างสับสนมาก ไม่เข้าใจจริง ๆ ว่าทำไมต้องไปเลือกข้ามเขต มีแอปล่มด้วย ใช้เวลากว่าชั่วโมง (ไม่รวมเดินทางอีกชั่วโมง)…ลังเลอยู่นานหลายวันแล้ว ว่าจะเลือกใคร ชอบนโยบาย ”พรรคเส้นด้าย” แต่ในที่สุดตัดสินใจ “กาก้าวไกล” ทั้งสองใบ”

บรรยง พงษ์พานิช เลือกตั้งล่วงหน้า

ทั้งนี้ เมื่อการเลือกตั้งทั่วไปปี 2562 โพสต์เฟซบุ๊กก่อนการเลือกตั้งข้อความระบุว่า

“การเลือกตั้งทั่วไปครั้งนี้จะเป็นครั้งที่ 17 ที่ผมมีสิทธิ์ไปลงคะแนน (ครั้งแรก 2518) ซึ่งในการเลือกตั้ง 16 ครั้งที่ผ่านมา ผมไม่เคยนอนหลับทับสิทธิ์เลย ไปออกเสียงลงคะแนนทุกครั้ง แม้ในสองครั้งที่กลายเป็นโมฆะ (2549 และ 2557) ผมก็ยังไปลงคะแนนโหวตโน ไม่เลือกใคร”

“ในการลงคะแนนทั้ง 16 ครั้งที่ผ่านมา ผมตัดสินใจง่ายมากครับ เพราะนอกจากการเลือกตั้งครั้งปี 2519 ที่ผมลงคะแนนเลือกพรรคกิจสังคม เพราะเลื่อมใสศรัทธา ม.ร.ว.คึกฤทธิ์แล้ว นอกนั้นผมลงคะแนนให้พรรคเดียวกันตลอด (เพราะต่อมาอาจารย์หม่อมก็ปล่อยให้พวกสมุนนักการเมืองจอมเขมือบยึดพรรคท่านไป) แม้แต่ในสองครั้งที่ประชาธิปัตย์บอยคอตเลือกตั้ง (ซึ่งผมไม่เห็นด้วย) ผมก็ยังไป Vote No กาบัตรไม่เลือกใคร”