รทสช. พัทลุง เดินหน้าสู้ทุกเขต ลั่น ภาคใต้กวาดไม่ต่ำกว่า 20 ที่นั่ง

นายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร
นายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ

วิสุทธิ์ ธรรมเพชร แจง ผู้สมัคร ส.ส.พัทลุง รวมไทยสร้างชาติ ยกธงขาว ยัน เดินหน้าสู้ทุกเขต ลั่น ภาคใต้กวาดไม่ต่ำกว่า 20 ที่นั่ง กระแสลุงตู่แรง – ปาร์ตี้ลิสต์ พุ่ง 6 ล้านคะแนน

วันที่ 9 พฤษภาคม 2565 นายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ รับผิดชอบพื้นที่ภาคใต้ ให้สัมภาษณ์ชี้แจงกรณีกระแสข่าวผู้สมัคร ส.ส.พัทลุง ยุติการหาเสียงว่า ไม่เป็นความจริง วันนี้พัทลุงยังสู้ทุกเขต กระแสของพรรครวมไทยสร้างชาติในจังหวัดพัทลุงดีทุกเขต ผู้สมัคร ส.ส.เขต พัทลุง ต่างคนต่างสู้ เขต 3 ยังเดินอยู่ปกติ สู้ทุกเขต กระแสของผู้สมัคร บางครั้งตามลุงตู่ (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรครวมไทยสร้างชาติ) ไม่ทัน แต่ทางการเมืองยังสู้ทุกรูปแบบ

เมื่อถามว่า กระแสข่าวผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 พัทลุง พรรครวมไทยสร้างชาติ อาจจะหลบให้พรรคประชาธิปัตย์ เพราะเป็นหลานจริงหรือไม่ นายวิสุทธิ์กล่าวว่า เป็นไปไม่ได้ ยังสู้ปกติ ส่วนผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 พัทลุงก็ให้เดินทำกระแสอยู่ทุกวัน กระแสยังมีปกติ ลงพื้นที่ทุกวัน วันนี้พัทลุง ในฐานะเป็นรองหัวหน้าพรรคยังทำกระแสทั่วทุกเขตเลือกตั้ง

นายวิสุทธิ์กล่าวถึงภาพรวมในการเลือกตั้งภาคใต้ทั้ง 60 เขตว่า ยืนยันว่า วันนี้พรรครวมไทยสร้างชาติตั้งเป้าว่าจะได้ ส.ส.เขต ไม่ต่ำกว่า 20 ที่นั่ง เช่น จังหวัดชุมพร 2-3 ที่นั่ง สุราษฎร์ธานี ไม่ต่ำกว่า 5 ที่นั่ง นครศรีธรรมราช 3-4 ที่นั่ง พัทลุง 1 ที่นั่ง ภูเก็ต 1 ที่นั่ง ปัตตานี 2 ที่นั่ง นราธิวาส  2 ที่นั่ง ยะลา 1 ที่นั่ง พัทลุง 1 ที่นั่ง สงขลา ไม่เกิน 3 ที่นั่ง ตรัง 1 ที่นั่ง

“ส่วนคะแนนปาร์ตี้ลิสต์ของพรรครวมไทยสร้างชาติในภาคใต้วันนี้กระแสลุงตู่ดีที่สุด คิดว่า ได้ไม่ต่ำกว่า 6 ล้านคะแนน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐเงินถึงมือชาวบ้านจริง เบี้ยผู้สูงอายุที่จะปรับเพิ่มไปเป็น 1,000 บาททั้งหมดชาวบ้านชอบ และนโยบายเงินกู้ฉุกเฉิน 10,000 บาท”นายวิสุทธิ์กล่าว

นายวิสุทธิ์วิเคราะห์คู่แข่งเลือกตั้งในพื้นที่ภาคใต้ว่า พรรคประชาธิปัตย์ยังเป็นคู่แข่งเบอร์ 1 ส่วนพรรคภูมิใจไทยกระแสลดลงเพราะ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ไม่เอานโยบายกัญชา ขณะที่พลังประชารัฐกระแสลดลงจากเดิม หลังจากลุงตู่มาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ ส่วนพรรคเพื่อไทยกับพรรคก้าวไกลอาจจะได้คะแนนปาร์ตี้ลิสต์บางส่วนเพราะคนชอบพรรค แต่ตัวผู้สมัคร ส.ส.เขต ไม่เกิด