รวมคาราวานปราศรัย 3 พรรคหาเสียงส่งท้ายก่อนเข้าเส้นชัยเลือกตั้ง

รวมไทยสร้างชาติ – พลังประชารัฐ – ประชาธิปัตย์ แห่รอบกรุง ขอคะแนนโหวตเตอร์โค้งสุดท้าย

วันที่ 13 พฤษภาคม 2566 เป็นวันสุดท้าย-ท้ายสุด ก่อนเข้าคูหา เข้าเส้นชัย-ทำเนียบรัฐบาล อย่างไม่เป็นทางการวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 เวลา 22.00 น. พรรครวมไทยสร้างชาติ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค พร้อมทีมแกนนำและผู้บริหารพรรครวมไทยสร้างชาติ นายเกชา ศักดิ์สมบูรณ์ นายอนุชา บูรพชัยศรี นายดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง รองหัวหน้าพรรค นายสยาม บางกุลธรรม รองเลขาธิการพรรค  รวมทั้งผู้สมัคร ส.ส.กทม. นายอิทธิพัทธ์ เศรษฐยุกานนท์ ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขต 32 หมายเลข 5 และ น.ส. ศิลัมพา เลิศนุวัฒน์ ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขต 24  เบอร์ 7 ขึ้นรถแห่หาเสียงเป็นวันสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง

เริ่มต้นที่แยกวงเวียนใหญ่ โดยทันทีที่มาถึง นายพีระพันธุ์ ได้นำคณะได้สักการะ พระบรมนุสาวรีย์ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช โดยมี ผู้สมัคร ส.ส. ในพื้นที่ฝั่งธนฯ รอต้อนรับ พร้อมร่วมขบวนแห่ โดยในช่วงเช้า เป็นการ ขึ้นรถแห่ ย่านฝั่งธน

โดยตลอดสั่งข้างทาง ประชาชนต่าง เรียกร้อง และถามหา พลเอกประยุทธ์ และส่งเสียงเชียร์ “ลุงตู่อยู่ต่อ” ตลอดเส้นทางที่ขบวนผ่าน

ทั้งนี้ ตามกำหนดการ พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางร่วมขบวนในช่วงบ่ายหลังจากเสร็จภารกิจประชุม เพื่อให้กำลังใจ ส.สทั่วประเทศเสร็จสิ้นแล้ว

สำหรับเส้นทาง เริ่มขบวน 08.30 น. เริ่มขบวนที่วงเวียนใหญ่ -ออกถนนเพชรเกษม -ผ่านแยกท่าพระ -ผ่านตลาดบางแค -เดอะมอลล์บางแค -พุทธมณฑลสายสอง -เข้าสู่ถนนเลียบคลองทวีวัฒนา

เส้นที่หนึ่ง 20 กม. เวลา 50 นาที

ผ่านตลาดเวิลด์มาร์เก็ต -ออกสู่ถนนบรมราชชนนี -กลับรถผ่านตลาดสดธนบุรี -เลี้ยวขวามุ่งสู่ถนนราชพฤกษ์-เลี้ยวซ้ายเข้าถนนพรานนก -ผ่านสามแยกไฟฉาย -เลี้ยวขวาถนนอิสรภาพ

เส้นที่สอง 20 กม. เวลา 60 นาที

ผ่านกองบัญชาการกองทัพเรือ -มุ่งหน้าสี่แยกบ้านแขก -เลี้ยวซ้ายถนนประชาธิปก -เลี้ยวซ้ายเข้าถนนอรุณอัมรินทร์-ผ่านวัดอรุณราชณวราราม -วังหลัง -โรงพยาบาลศิริราช -มุ่งหน้าถนนข้ามสะพานปิ่นเกล้า

เส้นที่สาม 20 กม. เวลา 50 นาที

เริ่มขบวน กทม. 12.00 น.ราชดำเนิน-เสาชิงช้า-เจริญกรุง-วัดราชนัดดา-บางลำพู-คอกวัว-วันชาติ-วังแดง-อำนวยสงคราม

เส้นที่หนึ่ง 11 กม. เวลา 40 นาที

สามเสน -เกียกกาย-บางโพ-ประชาชื่น-บองมาเช่-งามวงศ์วาน-ติวานนท์-ประชาราษฎร์สาย 2-ถนนทหาร-สะพานควาย-ดินแดง

เส้นที่สอง 33 กม. เวลา 1 ชม. 20 นาที

โบสถ์แม่พระ-มิตรไมตรี-ประชาสงเคราะห์-ห้วยขวาง-รัชดา-อนุสาวรีย์ชัย-สนามกีฬา-บรรทัดทอง-พระราม 4-สีลม-บางรัก-พระราม 3

เส้นที่สาม 22 กม. เวลา 1 ชม. 02 นาที

พระราม 3-สาธุประดิษฐ์-ถนนจันทน์-นราธิวาส-เพชรบุรี-สุขุมวิท-พระโขนง-อ่อนนุช

เส้นที่สี่ 29 กม. เวลา 1 ชม. 12 นาที

ศรีนครินทร์-เฉลิมพระเกียรติ-พัฒนาการ-มอลล์บางกะปิ-แฮปปี้แลนด์-นวมินทร์-โพธิ์แก้ว-ลาดพร้าว101-ลาดพร้าว-ยูเนี่ยน-จตุจักร-สะพานควาย-อารีย์-วิภาวดี-จอดรถสาขาดินแดง

เส้นที่ห้า 45 กม. เวลา 1 ชม. 26 นาที โดยจบภารกิจ 17.30 น.

พรรคพลังประชารัฐ จัดกิจกรรมปล่อยตัวคาราวานรถหาเสียงโค้งสุดท้ายทั่ว กทม.นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐโดย ได้โบกธงพรรคพปชร.  เพื่อปล่อยคาราวานรถหาเสียงไปในเส้นทางต่างๆ  โดยมี นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค นายสกลธี ภัททิยกุล หัวหน้าทีมกทม.  นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ประธานยุทธศาสตร์การเมือง นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล ที่ปรึกษาคณะกรรมการฝ่ายจัดทำนโยบาย  ขึ้นขบวนรถแห่เพื่อให้กำลังใจผู้สมัคร ส.ส.ทั่วประเทศพร้อมเชิญชวนพี่น้องประชาชนเข้าคูหาเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคมนี้

พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า วันนี้พรรคหาเสียงอย่างเข้มข้น  และจะยุติการหาเสียงในเวลา 18.00 น. ขอให้ผู้สมัครทุกคนทำงานให้เต็มที่ เพื่อประเทศชาติ และประชาชนของเรา และความแข็งแกร่งของพรรคพลังประชารัฐ ที่จะนำนโยบายเพื่อช่วยเหลือประชาชนต่อไป

สำหรับเป้าหมายของพรรค ยังไม่มีการวางแผนใดๆ ขอให้ รอดูวันที่ 14 พฤษภาคม เพราะเราต้องให้เกียรติประชาชน ประชาชนจะเลือกใครก็แล้วแต่  และไม่ได้มีการคาดการณ์จำนวนที่นั่ง ที่จะได้รับ

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประวิตร ได้เชิญชวนประชาชนมาใช้สิทธิ์ในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ ขอให้มาทุกคน เพราะบ้านเมืองเราต้องการความร่วมมือจากทุกฝ่าย เพราะฉะนั้นขอให้ทุกคนออกมาเลือกตั้ง เพื่อที่จะเห็นว่าเรามีสิทธิ์มีเสียงในการลงคะแนนเลือกตั้งทุกคน ขอฝากไว้ด้วย

สำหรับขบวนคาราวาน เริ่มปล่อยขบวนตั้งแต่หน้าพรรค ผ่านห้าแยกลาดพร้าว อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ผ่านแยกยมราช เข้าถนนหลานหลวง ไปอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย สะพานพุทธ และจบที่ วงเวียนใหญ่  วนไปจนใกล้เวลาสิ้นสุดการหาเสียง

พรรคประชาธิปัตย์ จัดกิจกรรมเป็นวันสุดท้ายของการเลือกตั้งทั่วไป ก่อนที่จะมีการลงคะแนนเลือกตั้งเกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้ (14 พ.ค.) โดยผู้สมัคร ส.ส. ทุกเขตทั่วประเทศจะได้ออกตระเวนพบปะพี่น้องประชาชนในแต่ละเขตเลือกตั้งจนถึงนาทีสุดท้ายที่กฎหมายอนุญาต ก่อนเวลา 18.00 น. วันนี้

สำหรับในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จะมีขบวนรถแห่ของพรรคประชาธิปัตย์ ทั้ง 33 เขต ออกตระเวนรณรงค์ให้พี่น้องประชาชนออกไปใช้สิทธิ์ทั่วกรุงเทพมหานคร พร้อมกับขอเสียงสนับสนุนจากพี่น้องชาวกรุงเทพมหานครในโค้งสุดท้าย ซึ่งนำโดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค และนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค พร้อมทั้งผู้สมัครบัญชีรายชื่อ และผู้สมัครเขตทั้งหมดทุกคน

นายจุรินทร์ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวก่อนที่จะได้ปล่อยขบวนรถแห่ผู้สมัครของพรรคว่า ขอส่งสัญญาณไปยังพี่น้องคนไทยทั่วประเทศได้ช่วยกันสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 26 เพื่อให้พรรคประชาธิปัตย์ ได้เป็นเสาหลักประชาธิปไตยไม่โกง ซึ่งจะเป็นทางรอดทางเดียวของประเทศต่อไปในอนาคต นอกจากนั้นขอเรียกร้องเพื่อนสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ทั่วประเทศให้กลับบ้านเรา มาช่วยกันสนับสนุนประชาธิปัตย์ ให้สามารถยืนหยัดเป็นสถาบันทางการเมืองที่รับใช้ประชาชนคนไทย รับใช้ประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขให้มีความยั่งยืนสืบไป

พร้อมกับเพิ่มเติมเกี่ยวกับปัญหาการซื้อเสียงที่เกิดขึ้นช่วงวันลงคะแนนใช้สิทธิ์ล่วงหน้าว่า ขอฝากไปยัง กกต. ในฐานะผู้คุมกฎ และกรรมการว่า ทุกพรรค และคนไทยทั้งประเทศปรารถนาจะเห็นการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ ยุติธรรม ดังนั้นเป็นหน้าที่ กกต. ที่ต้องอำนวยสิ่งนี้ให้เกิดขึ้น เพื่อให้ผลการเลือกตั้งเป็นไปอย่างสิ้นข้อสงสัย

สำหรับภาพรวมการหาเสียงของพรรคประชาธิปัตย์ในภาคอื่นๆ นั้น หัวหน้าพรรคกล่าวว่า ตนมีความมั่นใจถึงเสียงตอบรับของพี่น้องคนไทยทั้งประเทศในทุกภาค ที่ตอบรับประชาธิปัตย์ดีขึ้นเป็นลำดับ และทุกคนก็มีความมั่นใจ โดยจะทำหน้าที่รณรงค์หาเสียงจนนาทีสุดท้าย ประชาธิปัตย์สู้ทุกเขต